Tuyển Ý gút danh sách dự EURO 2020, Moise Kean bất ngờ bị loại

Giang Lao
Giang Lao
31/05/2021 10:46 GMT+7

HLV Roberto Mancini đã gây sốc khi loại tiền đạo chơi ấn tượng mùa vừa qua tại CLB PSG là Moise Kean, trong thành phần rút gọn còn 28 cầu thủ tuyển Ý dự EURO 2020 (khai mạc ngày 11.6 tới).

Moise Kean vừa thi đấu hiệp 1 trong trận giao hữu tuyển Ý thắng San Marino 7-0 cuối tuần qua tại Cagliari, nhưng anh đã bị HLV Roberto Mancini loại vì vẫn còn ảnh hưởng chấn thương.

Euro 2020: Đội tuyển Ý, 25 trận bất bại và sự trở lại mạnh mẽ của Azzurri

Trong khi, cũng ở tình trạng tương tự như Moise Kean, nhưng tiền vệ Marco Verratti cũng của PSG và Stefano Sensi của Inter Milan vẫn được HLV Roberto Mancini giữ lại.
Tuy nhiên, HLV Roberto Mancini vẫn chưa gút hẳn danh sách 26 cầu thủ tuyển Ý chính thức dự EURO 2020 mà vẫn còn để trong danh sách 28 người, dự kiến sau trận giao hữu tiếp theo với CH Czech vào ngày 4.6 thì mới loại tiếp 2 cầu thủ còn lại.
Trong khi đó, so với đội hình dự kiến tới 33 cầu thủ, tuyển Ý sau trận giao hữu thắng San Marino 7-0 cũng đã chia tay các cầu thủ như thủ môn Alessio Cragno của CLB Cagliari, hậu vệ Manuel Lazzari của Lazio, hay Vincenzo Grifo, Cristiano Biraghi và Gian Marco Ferrari...

Moise Kean bị loại đáng tiếc vì vẫn còn chấn thương

AFP

Còn lại, tuyển Ý vẫn có đủ mặt các cầu thủ kỳ cựu như cặp trung vệ của Juventus là Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci, cùng tiền vệ Jorginho vừa cùng Chelsea vô địch Champions League trở về, cũng như cả hậu vệ Emerson Palmieri.
Bên cạnh đó, tuyển Ý cũng có các nhân tố mới đầy hứa hẹn như Matteo Politano, Matteo Pessina và hậu vệ Rafael Toloi từ Atalanta sau màn trình diễn ấn tượng ở trận giao hữu với San Marino.

Tuyển Ý còn đấu giao hữu tiếp với CH Czech vào ngày 4.6

AFP

Tuyển Ý trở lại đấu trường EURO 2020 sau thất bại gây sốc ở vòng loại World Cup 2018, và hiện đang được hồi sinh dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Roberto Mancini với 26 trận liên tiếp bất bại gần đây.
Tại EURO 2020, tuyển Ý nằm ở bảng A gặp Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11.6, Thụy Sĩ ngày 16.6 và xứ Wales ngày 20.6 đều tại Rome.
Danh sách tuyển Ý
- Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Torino)
- Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter Milan), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Emerson Palmieri (Chelsea), Alessandro Florenzi (PSG), Gianluca Mancini (Roma), Leonardo Spinazzola (Roma), Rafael Toloi (Atalanta)
- Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter Milan), Bryan Cristante (Roma), Jorginho (Chelsea), Manuel Locatelli (Sassuolo), Lorenzo Pellegrini (Roma), Matteo Pessina (Atalanta), Stefano Sensi (Inter Milan), Marco Verratti (PSG)
- Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Matteo Politano (Napoli)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.