VCK EURO 2020: Ba Lan trao băng đội trưởng cho Lewandowski, kỳ vọng tài năng 17 tuổi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2021 10:08 GMT+7

Tuyển Ba Lan đã công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức dự VCK EURO năm nay với Robert Lewandowski được trao băng đội trưởng chuẩn bị cho các cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, Thụy Điển và Slovakia ở bảng E.

Đáng chú ý nhất trong danh sách tuyển Ba Lan, HLV Paulo Sousa quyết định trao cơ hội cho tiền vệ 17 tuổi Kacper Kozlowski. Tài năng trẻ này được cả nước Ba Lan đặt nhiều kỳ vọng tỏa sáng sau khi được đôn lên đá đội một của CLB Pogon Szczecin mùa này và lọt vào mắt xanh của HLV tuyển quốc gia.
“Cỗ máy ghi bàn” Lewandowski sẽ gánh vác phần lớn sự kỳ vọng của người Ba Lan sau một mùa giải căng thẳng cùng Bayern Munich. Ở mùa này, chân sút 32 tuổi tiếp tục bay cao với việc ghi 40 bàn thắng chỉ sau 28 lần ra sân giúp “Hùm xám” lần thứ 9 liên tiếp đăng quang giải hàng đầu Đức.

Tài năng 17 tuổi Kacper Kozlowski sẽ có cơ hội tỏa sáng ở VCK EURO

AFP

Danh sách tuyển Ba Lan dự VCK EURO vẫn có một số cái tên quen thuộc với các tín đồ của Ngoại hạng Anh, như thủ môn Lukasz Fabianski (West Ham), trung vệ Jan Bednarek (Southampton), tiền vệ Mateusz Klich (Leeds) và cầu thủ chạy cánh trái của Brighton, Jakub Moder.
Giải Serie A của Ý cùng đóng góp 7 cầu thủ cho tuyển Ba Lan là 2 thủ môn Lukasz Skorupski (Bologna), Wojciech Szczesny (Juventus), hậu vệ Bartosz Bereszynski (Sampdoria), trung vệ Kamil Glik (Benevento), tiền vệ Karol Linetty của Torino cùng với hậu vệ của Hellas Verona, Pawel Dawidowicz và tiền đạo Piotr Zielinski (Napoli). Tuyển Ba Lan sẽ đá trận mở màn VCK EURO gặp Slovakia tại St Petersburg (Nga) vào ngày 14.6.

Danh sách 26 cầu thủ Ba Lan

Thủ môn: Lukasz Fabianski, Radoslaw Majecki, Lukasz Skorupski, Wojciech Szczesny

Hậu vệ: Jan Bednarek, Bartosz Bereszynski, Pawel Dawidowicz, Kamil Glik, Michal Helik, Tomasz Kedziora, Kamil Piatkowski, Tymoteusz Puchacz, Maciej Rybus

Tiền vệ: Przemyslaw Frankowski, Kamil Jozwiak, Mateusz Klich, Kacper Kozlowski, Grzegorz Krychowiak, Karol Linetty, Jakub Moder, Przemyslaw Placheta, Piotr Zielinski

Tiền đạo: Robert Lewandowski, Dawid Kownacki, Arkadiusz Milik, Karol Swiderski, Jakub Swierczok.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.