Vòng knock-out EURO 2020: Chờ đợi những trận cầu nảy lửa

25/06/2021 08:59 GMT+7

Vòng bảng EURO 2020 đã khép lại với các tình huống bất ngờ và những trận cầu kịch tính. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của các chuyên gia và tuyển thủ Việt Nam, sẽ khó có bất ngờ xảy ra ở vòng 16 đội.

Tiền vệ của tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội Đỗ Hùng Dũng nhận xét: “Vòng bảng EURO 2020 chứng kiến các đội bóng bị đánh giá yếu hơn đã tạo ra bất ngờ. Đan Mạch cho thấy ý chí mạnh mẽ sau tai nạn của Eriksen, hay Thụy Điển không có Ibrahimovic vẫn rất cá tính. Xứ Wales khởi đầu chệch choạc nhưng vẫn đi tiếp. Tuy nhiên, tôi cho rằng vào vòng knock-out tới các đội bóng mạnh sẽ lập lại trật tự cũ. Những bất ngờ vẫn có nhưng sẽ ít đi, chủ yếu đặt vào Xứ Wales và Đan Mạch.
Điểm thú vị là từ vòng 16 đội chúng ta được chứng kiến những trận so tài hạng nặng giữa các đội bóng đồng cân lạng như Anh - Đức, Bỉ - Bồ Đào Nha. Anh và Đức có vòng bảng nhạt nhòa nhưng tôi tin vào vòng trong thành tích sẽ tốt hơn. Đặc biệt, tôi kỳ vọng sự trở lại của Harry Maguire giúp “Tam sư” phòng ngự tốt, từ đó tạo nền cho thế trận tấn công tốt hơn. Còn tuyển Đức vẫn đang dở dang khi nhiều nhân tố mới chưa tạo ra dấu ấn, vẫn dựa nhiều vào dàn cầu thủ cũ như Thomas Mueller, Leon Goretzka, Toni Kroos... Cặp đấu Bỉ - Bồ Đào Nha rất cân bằng. Tôi thiên về khả năng cả 2 sẽ hòa và kéo nhau vào loạt đá luân lưu 11 m”.
Còn tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: “Để vượt qua Đức, người Anh cần sự tỏa sáng của “những chàng Harry”. Ngoài Harry Maguire ở hàng thủ còn là Harry Kane trên hàng công sau khi đã “ẩn mình” suốt vòng bảng. Harry Kane là mẫu trung phong đẳng cấp thế giới, chỉ cần “nửa cơ hội” là có thể quyết định trận đấu. Tại vòng knock-out, Kane sẽ đua tài cùng những chân sút thượng thặng như Ronaldo, Mbappe, Benzema, Morata, Depay, Immobile... Đó sẽ là lúc họ chứng tỏ bản lĩnh của mình. Tôi kỳ vọng tuyển Anh và Bỉ sẽ đi tiếp và biết đâu lại gặp nhau ở chung kết”.
Bình luận viên Vũ Quang Huy thì cho rằng: “Tâm điểm ở vòng knock-out này sẽ là trận đối đầu Anh - Đức tại “thánh địa” Wembley. Trên toàn cõi châu Âu không có nhiều cặp đấu duyên nợ như vậy và trận đấu tâm điểm như thế thường không xuất hiện sớm như giải năm nay. Về cá nhân, tôi chờ đợi Kevin De Bruyne vào vòng knock-out sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn nữa. Đặc biệt, tôi đang rất hứng thú với đội tuyển Ý có lối chơi rất thuyết phục, kể cả khi nhiều người vẫn đang cho rằng họ thuận lợi vì gặp đội yếu. Tôi sẽ theo dõi tiếp “Azzurri” thể hiện tại vòng knock-out, để đánh giá quyết tâm thay đổi nhằm tạo khác biệt của thầy trò HLV Roberto Mancini. Nếu tuyển Ý tiếp tục lột xác và đem đến những kết quả bất ngờ thì đó sẽ là điều rất tuyệt vời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.