Hơn 1.000 cầu nông thôn mới thay thế cầu khỉ

27/11/2007 00:48 GMT+7

* Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt gửi thư chúc mừng Ngày 26.11, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết dự án "Thanh niên xóa cầu khỉ, xây dựng cầu nông thôn mới ở ĐBSCL". Sau 7 năm thực hiện dự án (từ 2000 - 2007), đã có 1.158 cầu với tổng giá trị trên 180 tỉ đồng (vốn Trung ương hỗ trợ là 84 tỉ đồng) được xây dựng tại 13 tỉnh ĐBSCL và tại TP.HCM, Tây Ninh.

Thông qua dự án, trên 5.500 thanh niên được giải quyết việc làm, hơn 25 ngàn đoàn viên mới được kết nạp... Trong thư chúc mừng gửi hội nghị, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt viết: "Kết quả của chương trình đã góp phần cải thiện giao thông nông thôn, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, thúc đẩy sản xuất, tăng cường giao lưu văn hóa. Điều quan trọng hơn là nhờ có những cây cầu mới, hàng ngàn học sinh trong độ tuổi đi học được đến trường thuận tiện, an toàn, giảm đáng kể tỷ lệ bỏ học trong học sinh vùng sâu vùng xa...".

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Lê Mạnh Hùng phát biểu: "Sức lan tỏa của dự án xóa cầu khỉ rất lớn, không chỉ có Đoàn TN mà cả xã hội cùng tham gia. Dự án này dừng lại nhưng chương trình xóa cầu khỉ sẽ tiếp tục. Sắp tới, Ban Bí thư T.Ư Đoàn sẽ báo cáo kết quả dự án với Chính phủ. Trên cơ sở đó, đề nghị các tỉnh, thành Đoàn tham gia xóa cầu khỉ xây dựng cầu nông thôn mới cùng với địa phương vì đây là hướng lâu dài nhất, bền vững nhất!". Dịp này, T.Ư Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 7 cá nhân và trao bằng khen T.Ư Đoàn cho 28 tập thể, 36 cá nhân khác.

N.Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.