Hội những người... nóng

06/05/2012 03:14 GMT+7

Thời tiết nắng nóng gay gắt, dân mạng ta thán và lập ra nhiều hội nghe rất vui tai: Hội những người phát điên vì nắng nóng, Uể oải nổi cả sảy với trời nóng, Nổi quạu vì nắng nóng quá lâu...

Hàng ngàn người đã trở thành thành viên của các hội này trên các mạng xã hội. Tại đây, những lời ta thán thể hiện sự mệt mỏi, khó chịu, cảm giác bức bối vì nhiệt độ tăng cao được dân mạng cập nhật liên tục. Trên trang cá nhân của mỗi tài khoản, những status phần lớn cũng là những vấn đề xoay quanh sự phiền toái do cái nắng gay gắt mang lại.

Tại Yume, chủ đề “nóng” vừa được một thành viên đăng lên đã có cả trăm thành viên khác nhảy vào thông tin thêm: “Nhiệt độ ở Lào Cai hiện giờ là 40 độ”, “Ối, quê em Mường La, Sơn La đã 40,4 độ rồi”, “Có nơi đâu hơn Nghệ An quê tớ không nhỉ, 41,1 độ cơ đấy”… Một thành viên cập nhật dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới khiến nhiều người ngao ngán: “Oải thật rồi đó”, “Biết làm sao bây giờ”.

Hương Giang viết trên trang Fan Page: “Nóng” (có hơn 8.700 thành viên): “Nắng nóng như thế này chắc khó lòng qua nổi tháng 5”. Ngay lập tức có đến hơn 600 thành viên bấm “Like” (thích) thể hiện sự đồng tình và trở thành chủ đề được bàn luận xôn xao: “Nắng chi nắng dữ vậy trời, mệt phờ người đi mất”, “Chưa bao giờ có cái nắng nào gay gắt đến thế. Điên cả người”, “Nóng đến chảy mỡ, khô cả người”. Có người so sánh phòng trọ của mình đã trở thành “lò bát quái”, là nơi “nung người”.

 Hội những người... nóng

 Hội những người... nóng 2

Mà đâu phải chỉ có giới học sinh sinh viên mới ta thán vì tiết trời oi bức. Dạo một vòng trên Facebook mới thấy cả nhân viên văn phòng, công sở, vốn thường xuyên làm việc trong máy lạnh cũng là “nạn nhân” của cái nóng. Tuyết Mai trải lòng: “Tự dưng hôm nay sếp la mình trong khi mình hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn”. Ngay lập tức nhận được sự đồng cảm từ nhiều người: “Phải thông cảm thôi bạn à, nắng gay gắt quá nên tính khí của mỗi người cũng thay đổi theo. Cơ quan mình cũng thế, nhân viên cũng bị sếp la vô cớ. Cũng chỉ bởi trời nắng quá mức mà thôi”. Còn Dũng Tuấn thì khoe: “Chưa bao giờ cơ quan mình làm việc chăm chỉ đến thế, chẳng còn cảnh đến muộn về sớm nữa mà thay vào đó là đến thật sớm, và về khi trời đã tối mịt. u cũng là nhờ… thời tiết”. Lan Hương thì kể: “Cả tuần rồi toàn nhịn bữa trưa, chẳng đủ dũng khí mà ra ngoài đường mua cơm mua phở trong cái nắng rát da”.

Dí dỏm nhất là tại trang Nóng cong cả người, nhiều thành viên làm thơ, giới thiệu cho nhau nhằm làm dịu cái nóng: "Trời lại nắng, Nhiệt độ lại tăng, Muỗi bay lăng nhăng. Ta thì lăng xăng... tránh nóng...".

Trên trang Uể oải nổi cả sảy với trời nóng (Facebook), hàng loạt độc chiêu trốn nắng nóng cũng như những cách ứng phó với thời tiết gay gắt được dân mạng chia sẻ như: “Anh em nên tận dụng tối đa thời gian ở trường hoặc các siêu thị. Nói chung là cứ đến “trú nhờ” ở những nơi nào có máy lạnh, chờ đến tối hẳn hãy về”; “Nếu ở phòng lợp tôn, hãy phun nước lên mái nhà để hạ nhiệt”. Cũng tại đây, có người đưa ra ý tưởng “nên chăng tổ chức gặp nhau, sau đó cùng phượt xa, tìm đến những bãi biển để trốn nóng” đã khiến các thành viên vô cùng hứng khởi và hứa chắc chắn sẽ tham gia.

Ở các trang webtretho.com, sinhcon.com, thay vì than thở nắng nóng gay gắt, nhiều chị em cập nhật những bài viết về sức khỏe, chia sẻ nhau cách phòng, chống và xử lý khi say nắng, đặc biệt dành cho những “mẹ bầu”; bệnh trẻ em thường gặp và cách bảo vệ con trẻ trong những ngày nắng nóng.

Bình luận

“Có nắng nóng như thế này mới thấu hiểu sự vất vả và mệt mỏi của những người nông dân ở quê, ngày nào cũng phải “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”. Thương những người nông dân, nắng nóng hạn hán như thế này thì vụ mùa này lại mất trắng mất thôi”. (Việt Hải/Facebook)

“Trời thật không thương cho những thằng béo”. (Hiếu Béo/Facebook)

“Mưa cũng than, giờ nắng cũng than. Sao mọi người dễ chán nản thế nhỉ. Thời tiết thế này chỉ khiến mình cảm thấy khó chịu tí thôi mà. Tập chịu đựng đi mọi người ơi”. (Thủy Trần/Facebook)

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.