Đêm đáng nhớ của Đan Trường

30/11/2008 22:53 GMT+7

Nhờ trời không mưa mà hơn 10.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM đã có một đêm thưởng thức liveshow cuối cùng của Đan Trường trọn vẹn.

Đan Trường là vậy, lần nào tổ chức liveshow cũng cống hiến cho khán giả những điều đáng xem. Nhiều người hỏi ông Hoàng Tuấn (Giám đốc H.T Production, ông bầu Đan Trường) là tại sao chỉ làm một đêm trong khi kinh phí chương trình lên đến 2 tỉ đồng, thì ông cười: “Đây là đêm sinh nhật của Đan Trường và cũng là liveshow cuối cùng chúng tôi làm cho anh nên muốn dành trọn tâm huyết. Chúng tôi không ngại tốn kém, chỉ mong đêm diễn cống hiến những tiết mục tuyệt vời nhất”.

Khán giả đã chứng kiến những màn trình diễn tốn kém: ca sĩ từ đi xe ngựa, xe hơi, cưỡi ngựa, đến chèo thuyền trên dòng sông dài 42m (tốn 200 triệu đồng), bị “cắt làm đôi” trong phần ảo thuật, rồi huy động 200 diễn viên cho một tiết mục... 10 tiết mục của 10 ca sĩ hát cùng Đan Trường như: Lương Bích Hữu, Bảo Thy, Hoàng Châu (thay thế Thanh Thảo), Phi Nhung, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh, Thanh Lam, Hoa hậu Thùy Lâm, đặc biệt là ca sĩ Eva Puka (Indonesia) đã không làm người xem thất vọng.

Cái hay của Đan Trường trong chương trình không phải ở chỗ chất giọng, phong cách ấn tượng mà là cách anh uyển chuyển để phù hợp với giọng hát của 10 nữ ca sĩ. Rất ít người trong số các nữ ca sĩ  khách mời nói trên từng song ca cùng Đan Trường nên càng khó kết hợp, nhất là ở các đoạn phối hợp bè. Chưa kể cái khó khác là phần lớn ca khúc trình diễn đều mới (Đại Việt-Tiếng vọng ngàn đời, Thiên sứ tình yêu, Lời xin lỗi, Em về giữa tim tôi, Giữa dòng mưu sinh, Nhớ mẹ, Lời xàng xê của ngoại, Tiếng hát yêu đời, Anh vẫn đợi chờ, Hát ru tình yêu, Khi ta yêu nhau...), nếu chỉ cần hát sai lời, vào trật nhịp sẽ “giết” nhân vật chính. Nhưng rồi mọi cố gắng của Đan Trường đã được đền đáp. Anh không chỉ hát các ca khúc theo sở trường của mình (từ bài hát mang tính sử thi, mang âm hưởng dân ca đến pop ballad, dance...) mà còn hát bằng tiếng Hoa, tiếng Anh. Điều đó càng chứng tỏ sự kiên trì luyện tập của Đan Trường trong phần chuẩn bị cho đêm diễn này.

Dù hầu hết người xem khá hài lòng với liveconcert, song cũng có ý kiến cho rằng, một số tiết mục và hoạt cảnh trong chương trình, ví như dòng sông dài 42m đã không được phát huy hết tác dụng (toàn bộ chương trình chỉ có tiết mục của Phi Nhung với Đan Trường là “xài” đến dòng sông này) và chỉ có khán giả ngồi trên đỉnh cao của khán đài mới chiêm ngưỡng được. Ở một số ca khúc đầu do âm thanh quá lớn nên nghe không rõ lời, may mà ban tổ chức đã kịp thời điều chỉnh. Bên cạnh đó do một, hai ca sĩ khách mời không quen hát thật trước lượng khán giả quá lớn như vậy nên bị khớp, dẫn đến một số đoạn phối hợp bè chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.