Cho phép truy cập điện thoại để tìm nguyên nhân gây ra cái chết của Maradona

Giang Lao
Giang Lao
13/02/2021 10:33 GMT+7

Theo tờ Marca , các thẩm phán ở Argentina đã quyết định cho các nhà điều tra truy cập vào điện thoại của huyền thoại Diego Maradona để làm rõ các cuộc gọi và tin nhắn trong những ngày cuối đời của ông.

Hiện cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của Maradona đang được tiến hành. Các nhà điều tra muốn truy cập vào điện thoại của danh thủ này như một phần của cuộc điều tra, nhằm tìm xem các cuộc gọi và tin nhắn giữa ông với bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ tâm lý trong quá trình điều trị sau cuộc phẫu thuật lấy máu đông tụ dưới màng cứng trong đầu.
Trong đó, bác sĩ phẫu thuật Leopoldo Luque được xem là nghi phạm chịu trách nhiệm chính về nguyên nhân gây ra cái chết của Maradona, còn bác sĩ tâm lý Agustina Cosachov được cho là phạm tội tắc trách.
Vì vậy, các nhà điều tra muốn tìm xem giữa Leopoldo Luque, Agustina Cosachov và Maradona đã có những cuộc gọi hay tin nhắn nào trong những ngày cuối trước khi huyền thoại bóng đá Argentina đột ngột qua đời một mình vào ngày 25.11 năm ngoái.
Ban đầu đề nghị truy cập vào điện thoại của Maradona bị từ chối vì các lý do cần tôn trọng người đã khuất, nhưng các thẩm phán ở Argentina đã thay đổi quyết định cho các nhà điều tra được phép truy cập.

Bác sĩ phẫu thuật Leopoldo Luque (trái), hiện là nghi phạm chính dẫn tới cái chết của Maradona

AFP

Ngày công bố các dữ liệu trong điện thoại của Maradona chưa xác định, nhưng theo tờ Marca tiết lộ, huyền thoại người Argentina trong thời gian sau này thường dùng 2 chiếc điện thoại, 1 dành cho người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết, chiếc còn lại dùng để liên lạc đối tác và những người quen biết khác.
Tờ Marca cho rằng, nếu các dữ liệu trong điện thoại của Maradona được làm rõ thì nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông sẽ được xác định, trong đó sẽ củng cố những nghi ngờ hiện nay là cố huyền thoại người Argentina đã bị chăm sóc trong điều kiện tồi tệ, tắc trách.
Những nhân chứng liên quan các chết của Maradona, ngoài các nghi phạm như bác sĩ phẫu thuật Leopoldo Luque, bác sĩ tâm lý Agustina Cosachov, thì hiện các nhà điều tra cũng triệu tập Griselda Vanesa Morel, người trực tiếp chăm sóc Maradona, và Romina Milagros Rodriguez, người có mặt ở thời điểm huyền thoại này qua đời, sẽ lần lượt đưa ra các lời khai trong tuần này, theo tờ Marca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.