Lao động về nước đúng hạn được quay lại Hàn Quốc làm việc

02/12/2011 14:44 GMT+7

(TNO) Đây là thông tin được Bộ LĐ-TB-XH đưa ra tại buổi họp báo sáng 2.12.

(TNO) Đây là thông tin được Bộ LĐ-TB-XH đưa ra tại buổi họp báo sáng 2.12. Theo đó, những lao động về nước sau ngày 1.1.2010 có nguyện vọng trở lại Hàn Quốc làm việc sẽ được ưu tiên kiểm tra tiếng Hàn với bốn ngành nghề: sản xuất chế tạo, nông nghiệp chăn nuôi, xây dựng và ngư nghiệp.

Thời gian tiếp nhận đăng ký trong ba ngày, từ ngày 7-9.12 tại Hà Nội (dành cho người lao động có hộ khẩu thường trú trước khi đi Hàn Quốc thuộc các tỉnh từ Ninh Bình trở ra); tại Nghệ An (dành cho những người từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế) và tại TP.HCM (tiếp nhận những người từ Đà Nẵng trở vào).

Ông Phan Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, những lao động muốn dự thi phải đủ các điều kiện sau: đã được tái tuyển dụng, kết thúc hợp đồng lao động và về nước đúng hạn, có ngày sinh trong khoảng từ ngày 8.12.1971 đến 7.12.1993; không có tiền án; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; không bị cấm xuất cảnh.

Trong đợt kiểm tra đầu tiên có 400 thí sinh sẽ tham gia, việc lựa chọn sẽ do máy tính thực hiện ngẫu nhiên trong số các thí sinh đã đăng ký, số người còn lại sẽ được tiến hành  kiểm tra trong quý 1/2012. Thời gian thông báo kết quả kiểm tra là ngày 4.1.2012 tại các trang web: www.ttldnnvietnam.gov.vn; http://www.eps.go.kr.

Theo Bộ LĐ-TB-XH, hiện có khoảng 2.000 người đã kết thúc hợp đồng lao động và về nước đúng hạn.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.