"Tôi học Bác tinh thần tự học"

30/08/2012 10:29 GMT+7

Dù là "dân" tự nhiên nhưng chàng cán bộ trẻ ấy lại rất say mê những môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là bạn Trương Lâm Sơn Hải (25 tuổi), trợ giảng khoa hóa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). Hải đã được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

Dù là "dân" tự nhiên nhưng chàng cán bộ trẻ ấy lại rất say mê những môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là bạn Trương Lâm Sơn Hải (25 tuổi), trợ giảng khoa hóa Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). Hải đã được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012.

Hải cho biết: "Từ lúc còn học phổ thông tôi đã rất thích học môn lịch sử, tôi từng đoạt giải ba học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh. Kiến thức của môn sử cho tôi niềm tự hào truyền thống dân tộc, vun bồi tình yêu nước trong tôi. Tôi đã khuyên các sinh viên của tôi nếu học tốt các môn xã hội, tìm hiểu một cách đàng hoàng, đừng học vẹt thì nó sẽ bổ trợ cho các môn học khác rất nhiều. Bởi từ bản thân tôi nhận thấy các môn học ấy đã tạo cho tôi những kiến thức nền để đánh giá mọi sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.

 Trương Lâm Sơn Hải làm việc tại phòng thí nghiệm
Trương Lâm Sơn Hải làm việc tại phòng thí nghiệm - Ảnh: K.Anh

Là một cán bộ Đoàn, tôi rất ủng hộ cách mà Đoàn trường đang làm để các bạn sinh viên dễ dàng tiếp cận những môn chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thông qua những game show. Chơi mà học, hình thức thi khuyến khích các bạn tìm tòi để tham gia và tự nhiên các bạn sẽ tiếp cận những kiến thức đó một cách nhẹ nhàng.

Ngoài việc truyền cảm hứng say mê nghiên cứu khoa học, khát khao chinh phục kiến thức mới đến với sinh viên, tôi cũng muốn gửi gắm tinh thần tự học của Bác và tính trung thực trong khoa học đến các sinh viên của tôi. Khi ra trường đi làm các bạn ấy sẽ làm trong nhiều lĩnh vực liên quan đến sức khỏe con người, nếu chỉ cần không trung thực - dù chỉ một lần - sẽ ảnh hưởng đến nhiều người. Từ đó rất dễ đánh mất mình.

Tôi học tinh thần tự học của Bác để nhắc mình phải cố gắng nhiều hơn. Vì là dân tỉnh lẻ, kỹ năng học môn ngoại ngữ của tôi có phần hạn chế. Chính vì thế tôi thường lấy câu chuyện Bác tự học ngoại ngữ mà biết rất nhiều thứ tiếng để soi rọi mình. Tôi cũng rất tâm đắc với lời dạy của Bác rằng học phải đi đôi với hành, nói đi đôi với làm. Bác chỉ nói ngắn gọn, nhưng để làm được những điều đó lại là cả một quá trình phấn đấu. Muốn nói sinh viên nghe thì tôi phải là người làm được. Không thể người thầy chỉ biết nói mà bản thân lại không làm gì".

Trương Lâm Sơn Hải đã đoạt rất nhiều thành tích như: giải thưởng Cán bộ trẻ tiêu biểu cấp trường 2011, Cán bộ trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia 2011, Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành 2011, giấy khen "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cấp trường năm 2012, giải I đồng đội hội thi tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng thời đại - 2012"; là đại biểu dự Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2012 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Theo Kim Anh / Tuổi Trẻ

>> Hỗ trợ tuổi trẻ Lào xây dựng mô hình mới
>> Giao lưu tuổi trẻ Việt - Hàn
>> “Dấu ấn xanh” của tuổi trẻ vùng mỏ
>> Tuổi trẻ tài cao
>> Tuổi trẻ Sóc Trăng tập trung xây dựng nông thôn mới
>> Tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới
>> Cà chua giúp giữ da tươi trẻ
>> Tuổi trẻ Quảng Ngãi ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện
>> Tuổi trẻ xung kích đảm bảo an sinh xã hội
>> Tươi trẻ tuổi 40
>> Tuổi trẻ bảo vệ môi trường  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.