Cứu sống người bị mảnh gương đâm xuyên phổi

29/02/2012 15:54 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ cho biết rất may là mảnh gương đâm xuyên theo vị trí từ trái qua phải, sát mé tim rồi đâm thằng vào phổi nên không nguy kịch đến tính mạng bệnh nhân. Nếu theo hướng ngược lại, khả năng tử vong sẽ rất cao.

(TNO) Ngày 29.2, khoa Ngoại tiết niệu lồng ngực - BV Đà Nẵng cho biết: sức khỏe bệnh nhân Đỗ Phú Việt Hải (15 tuổi, thị trấn Vĩnh Điện, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã qua cơn nguy kịch và dần ổn định sức khỏe sau hậu phẫu.


Bệnh nhân Hải đã dần hồi phục sau khi được phẫu thuật gắp mảnh gương ra khỏi phổi

Được biết, sáng ngày 28.2, Hải nhập viện Đà Nẵng trong tình trạng khó thở, đau bên phải. Sau khi tiến hành cấp cứu, qua kết quả chụp phim và cắt lớp hình ảnh, các bác sĩ phát hiện có dị vật đường kính khoảng 6 x 2cm nằm trọn trong lá phổi bên phải. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Ngoại tiết niệu lồng ngực đã tiến hành mổ cấp cứu và lấy dị vật là một mảnh gương ra khỏi phổi bệnh nhân.

Trao đổi với Thanh Niên, mẹ em Hải cho biết: sáng 28.2, trong lúc đang chơi với các bạn trên trường, do bất cẩn, Hải chạy và tông vào cửa sổ làm bằng kính. Mảnh gương nằm trong phổi em chính là một phần của cửa gương bị bể, lọt vào trong ngực.

Các bác sĩ cho biết rất may mảnh gương đâm xuyên theo vị trí từ trái qua phải, sát mé tim rồi đâm thằng vào phổi nên không nguy kịch đến tính mạng. Nếu theo hướng ngược lại, khả năng tử vong sẽ rất cao. 

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.