Đế chế kinh doanh cả tỉ USD, ‘gã điên’ McGregor đánh nhau ở UFC để làm gì?

Giang Lao
Giang Lao
30/01/2021 20:37 GMT+7

‘Ông trùm’ UFC, Dana White mới đây nhận định về trận thua quá dễ của Conor McGregor trước Dustin Poirier ở sự kiện UFC 257 rằng, võ sĩ người Ireland không còn là ‘gã điên’ và ‘tàn bạo’ ở lồng bát giác nữa.

Điều này, theo ông Dana White đặt nghi ngờ là tham vọng thật sự của McGregor khi quay lại sàn đấu UFC. Ông nói: “Có hai cách, một là cực kỳ đói khát vinh quang và tiền bạc để chiến đấu và đổ máu trong lồng bát giác, hai là “tôi xong rồi”.
Tôi nghĩ anh ta ở vế thứ 2, vì anh ta có tiền, đang có cuộc sống vương giả. Điều này cũng giống như khi bạn đã sở hữu một chiếc du thuyền sang trọng dài cả trăm mét thì khó mà trở thành kẻ hung bạo được”.
Vì vậy, sau khi chứng kiến McGregor bại trận knock-out đầu tiên trong sự nghiệp, và lại trước bại tướng Dustin Poirier từng bị mình đánh thảm bại chỉ trong 2 phút ở trận thượng đài năm 2014. Ông Dana White nói thêm: “Khi còn trẻ, McGregor rõ ràng là một võ sĩ ghê gớm, anh ấy luôn khát khao chiến thắng. Nhưng nay thì khác, anh ta đang có tất cả mọi thứ, vì thế lòng khát khao cũng thay đổi.
Do đó, tôi không biết sự trở lại của anh ấy là vì theo cách này hay một cách nào khác nữa cho sự nghiệp của mình”.
Ngay cả võ sĩ Dustin Poirier đánh hạ McGregor cũng cho rằng: “Tôi đã đấu với một võ sĩ McGregor khác hẳn năm 2014. Sự đe dọa không còn ghê gớm nữa. Và tôi thấy anh ta nay có thể đổ máu và thảm bại giống tôi, hoàn toàn không còn là một võ sĩ bất khả chiến bại nữa”.

Dustin Poirier đã đánh McGregor bầm dập trong lần tái đấu mới đậy

AFP

Cũng như ông Dana White, một cựu võ sĩ lừng danh của Mỹ, ông Marvin Hagler cũng nói câu đầy ám chỉ với McGregor: “Thật không dễ lôi bạn ra khỏi giường vào lúc 5 giờ sáng để đi làm việc, trong khi đang mặc một bộ đồ ngủ sang trọng làm bằng lụa và ngủ trên chiếc giường êm ái thơm tho”.
McGregor từ những năm 2013 đã bắt đầu nhận các khoản tiền lên đến hàng triệu USD từ các trận thượng đài nóng bỏng, và càng trở nên đình đám hơn trong làng giả trí, các câu chuyện ồn ào gây tranh cãi để làm hình ảnh, thu hút tài trợ... Từ đó, bao gồm thu nhập từ sàn đấu UFC, trận quyền anh trị giá hơn trăm triệu USD với Floyd Mayweather… đã giúp “gã điên” đến nay có tổng thu nhập từ sự nghiệp thể thao của mình lên đến gần 200 triệu USD.

Sống vương giả, có đế chế kinh doanh rượu tới cả tỉ USD, nhiều người khuyên McGregor nên tận hưỏng và chia tay UFC vì không còn thích hợp

Mail Online

Tuy nhiên, đó chỉ là phần nhỏ, McGregor hiện còn sở hữu đế chế kinh doanh sản xuất và bán một loại rượu của riêng mình đến giờ đã đạt doanh thu gần 1 tỉ USD, theo trang Mail Online, cùng bên cạnh còn điều hành nhiều công ty, doanh nghiệp làm ăn khác có quy mô toàn cầu.
Sống giàu sang và một đế chế kinh doanh đang ăn nên làm ra, McGregor cũng sở hữu một đội siêu xe lên đến hàng chục chiếc, có ba dinh thự sang trọng và nhiều bất động sản ở khắp thế giới, sở hữu du thuyền riêng…
Vì vậy, việc McGregor trở lại lồng bát giác sau 1 năm giải nghệ, với tham vọng được tuyên bố làm hồi sinh lại sự nghiệp môn võ thuật tổng hợp của mình, đã gây nghi ngờ về động lực thi đấu đã không còn khát khao như xưa.

Mail Online khuyên McGregor hãy là doanh nhân McGregor nằm phơi nắng trên du thuyền của mình

instagram

Trên thực tế qua trận đấu với Dustin Poirier, làng võ thuật tổng hợp thế giới nhiều người cũng cho rằng, McGregor đã không còn thời ở UFC nữa, một lẽ anh ta đã có quá đủ mọi thứ, nên khó mà sống chết để thi đấu thậm chí là tàn bạo để chiến thắng.
Do đó, tờ Mail Online đặt câu hỏi: “Vậy McGregor còn cần đánh nhau nữa ở UFC để làm gì? Thay vào đó, hãy là doanh nhân McGregor nằm phơi nắng trên du thuyền của mình, và tận hưởng cuộc sống vương giả đi. UFC đã không còn thích hợp với anh ta nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.