Điều tra cái chết của Maradona: 3 nghi phạm mới bị triệu tập khẩn cấp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/02/2021 21:49 GMT+7

Một nhà tâm lý học và 2 y tá đã giúp chăm sóc cho huyền thoại bóng đá Diego Maradona trước khi ông qua đời đã được liệt vào danh sách nghi phạm của cuộc điều tra tội ngộ sát liên quan đến cái chết của danh thủ này, một nguồn tư pháp Argentina nói với truyền thông địa phương hôm 8.2.

“Cậu bé vàng” Maradona qua đời vì một cơn đau tim ở ngoại ô Buenos Aires (Argentina) vào ngày 25.11, vài tuần sau khi phẫu thuật não lấy cục máu đông. Bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov và bác sĩ phẫu thuật tim Leopoldo Luque của Maradona đang được điều tra, vì họ đã điều trị cho huyền thoại bóng đá Argentina trước khi ông qua đời.
Ba người bị điều tra mới là Carlos Díaz (nhà tâm lý học) và 2 y tá Ricardo Omar Almirón (trực ca đêm), Gisella Lamadrid (trực ca ngày). Họ phải ra trước các công tố viên ở San Isidro vào ngày 12.2 để trả lời những nghi vấn, nguồn tin tư pháp nói với truyền thông địa phương.

Cuộc điều tra cái chết của Maradona vẫn đang được tiến hành

AFP

Trong đó, các nhà điều tra đang cố gắng xác định xem có ai trong số 5 người chăm sóc Maradona có sự cẩu thả dẫn đến “cái chết oan sai” hay không. Trước đó, y tá Almirón đã từng làm chứng trong vụ điều tra cái chết Maradona, khi nói rằng trước khi rời đi lúc 6 giờ sáng, anh vào phòng và nhận thấy “Cậu bé vàng” đang thở.
Lamadrid, người đã vào lúc 6 giờ để thay ca cho Almirón và có mặt tại thời điểm Maradona qua đời. Thời điểm đó, La Madrid tiết một bản tường trình sai sự thật rằng cô đã kiểm soát mọi thứ, trong khi thực tế là sáng hôm đó nữ y tá vào phòng Maradona để "cho anh ta ngủ" và vì thần tượng đã đánh nhau với cô, không cho cô vào.
Maradona bị rối loạn gan, thận và tim mạch, nhưng không có dấu hiệu của việc uống rượu hoặc sử dụng ma tuý, theo kết quả khám nghiệm tử thi. Luque, bác sĩ phẫu thuật, hồi tháng 11 đã trả lời việc khởi động cuộc điều tra về tội ngộ sát không tự nguyện khi cho rằng đã làm "mọi thứ có thể, cho đến khi không thể" đối với một bệnh nhân (Maradona) "không thể quản lý".

Cuộc điều tra về của Maradona vẫn chưa đến hồi kết

CHỤP MÀN HÌNH

Một cuộc khám nghiệm tử thi đầu tiên được tiến hành vào ngày Maradona qua đời cho thấy ông bị tràn dịch phổi do suy tim cấp tính từ một căn bệnh về cơ tim khiến việc bơm máu trở nên khó khăn hơn. Ngoài những hoài nghi, cái chết của Maradona hiện cũng để lại nhiều rắc rối xung quanh việc thừa kế gia tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.