Điều tra cái chết Diego Maradona: Bác sĩ riêng giả mạo chữ ký để lấy hồ sơ y tế

Minh Tân
Minh Tân
27/01/2021 14:30 GMT+7

Các công tố viên đã xác nhận rằng bác sĩ riêng đã giả mạo chữ ký của huyền thoại Diego Maradona để lấy bản sao hồ sơ y tế của ông.

Liên quan đến cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona, trong một cuộc đột kích vào nhà riêng và văn phòng của bác sĩ Leopoldo Luque, bác sĩ riêng của “Cậu bé vàng”, nhiều hồ sơ, tài liệu đã bị thu giữ.
Kết quả điều tra mới nhất cho thấy bác sĩ Luque đã giả mạo chữ ký của Maradona để lấy một bản sao y tế tại một phòng khám ở thủ đô Buenos Aires hồi tháng 9 năm ngoái.
Nhà vô địch World Cup đã qua đời tại nhà riêng vào tháng 11.2020 ở tuổi 60 do một cơn đau tim sau khi phẫu thuật não. Mặc cho gia đình Maradona liên tục đưa ra những cáo buộc cho rằng ông đã không được chăm sóc y tế đúng cách sau phẫu thuật, bác sĩ Luque đã phủ nhận tất cả những cáo buộc.

Huyền thoại bóng đá thế giới Maradona

Reuters

Theo các công tố viên, trọng tâm của việc điều tra nguyên nhân Maradona qua đời là xác định xem có bất kỳ sơ suất nào trong chăm sóc y tế. Hàng loạt câu hỏi được đưa ra để tìm lời giải như: Sau khi phẫu thuật não, Maradona về nhà riêng có hợp lý không? Bác sĩ riêng Leopoldo Luque có trách nhiệm gì, hay việc chăm sóc Maradona đã được kiểm soát tốt chưa?
Ngoài ra, tình trạng thiếu nhân viên trực trong vòng 24 giờ, cũng như thiếu máy khử rung tim tại nhà riêng điều trị cho Maradona cũng đang được làm rõ.
Sau các bác sĩ của "Cậu bé vàng" Maradona, cơ quan điều tra Argentina cũng đã "sờ gáy" đến tài xế Maximiliano Trimarchi. Các công tố viên đã quyết định khám xét nhà của Trimarchi sau khi xác nhận thông qua các hình ảnh từ camera an ninh và hồ sơ thu thập được rằng anh đã có mặt tại ngôi nhà mà Maradona qua đời lúc 11 giờ 44 phút ngày 25.11 mà không hề khai báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.