Phim võ hiệp Việt Nam “Thiên mệnh anh hùng”

25/11/2011 15:00 GMT+7

(TNO) Hôm 25.11, những tin tức và hình ảnh đầu tiên của bộ phim võ hiệp Thiên mệnh anh hùng đã được công bố, hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ thú vị.

(TNO) Hôm 25.11, những tin tức và hình ảnh đầu tiên của bộ phim võ hiệp Thiên mệnh anh hùng đã được công bố, hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ thú vị.

>> Phim tết vào mùa

Đây là tác phẩm điện ảnh mới nhất do Phương Nam Film, Saiga Films và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên phối hợp sản xuất.

Thiên mệnh anh hùng, được các nhà làm phim giới thiệu là một bộ phim võ hiệp đầy chất Việt Nam với nguồn gốc câu chuyện không xa lạ nhưng lại đầy bất ngờ bởi những hư cấu dã sử đan xen trong một bối cảnh và những nhân vật có thật.

Dựa trên tiểu thuyết Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn, bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Lê, với câu chuyện về đứa bé duy nhất thuộc gia tộc Nguyễn Trãi may mắn sống sót sau vụ án Lệ Chi Viên, cùng hành trình trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc.

Tháng 5.2011, các nhà làm phim đã “úp mở” về việc thực hiện một tác phẩm điện ảnh võ hiệp hoành tráng, ly kỳ, mang phong cách Việt Nam, với tên gọi Bức huyết thư. Tuy nhiên, từ đó đến nay, mọi thông tin về các diễn viên, đoàn làm phim, công tác sản xuất… đều được giữ trong vòng bí mật.

Với thông tin vừa được các nhà làm phim cập nhật, Thiên mệnh anh hùng được “nhào nặn” bởi bàn tay đạo diễn khá ăn khách của Việt Nam: Victor Vũ, đạo diễn võ thuật Johnny Trí Nguyễn, quy tụ dàn diễn viên tuy không quá nổi tiếng nhưng có khả năng đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả: Huỳnh Đông (trong vai Nguyên Vũ), Mi Du (Hoa Xuân), Vân Trang (Tuyên Từ Thái Hậu), Khương Ngọc (Trần Tổng Quản), Minh Thuận (sư phụ), Kim Hiền (Hoa Hạ), Bá Cường (Vương Thiên)…

Theo đạo diễn Victor Vũ, anh đã bị lôi cuốn ngay khi bắt đầu đọc những trang đầu của tiểu thuyết Bức huyết thư. Bản thân anh, đã từ lâu mong muốn được tham gia một bộ phim võ hiệp tại Việt Nam.

Câu chuyện về những bí mật cung đình này đã cung cấp gần như đầy đủ những chất liệu cho một bộ phim hấp dẫn, từ bối cảnh lịch sử, nhân vật và tính cách của họ, các tình tiết xung đột gay cấn và cả một mối tình lãng mạn kiểu hiệp khách giang hồ.

Phong cách truyện võ hiệp - kỳ tình với sự dàn dựng võ thuật công phu cùng hỗ trợ của công nghệ kỹ xảo mới nhất, Thiên mệnh anh hùng hứa hẹn sẽ không chỉ là một phim hấp dẫn cho mùa phim Tết 2012, mà còn hy vọng góp phần mở rộng phạm vi thể loại, phong cách cho phim Việt Nam hiện nay.

Một số hình ảnh trong phim Thiên mệnh anh hùng


Bộ phim kể về câu chuyện của đứa bé 5 tuổi mang tên Nguyên Vũ, thuộc gia tộc Nguyễn Trãi, may mắn thoát chết trong vụ án Lệ Chi Viên


Nguyên Vũ được cưu mang trong nhà chùa cho đến khi trưởng thành


Năm 21 tuổi, biết được mối oan thù của dòng tộc, Nguyên Vũ quyết lên đường trả mối thù này


Hoa Xuân, cô thôn nữ xinh đẹp...


... nhưng cũng mang trong mình mối thâm thù đối với triều đình


Hoa Xuân và Nguyên Vũ tình cờ gặp nhau


Quyết tâm cùng nhau trả mối thù chung này


Và đem lòng yêu thương nhau


Vân Trang trong vai Tuyên Từ Thái Hậu...


... người nhiếp chính triều đình giai đoạn bấy giờ


Khương Ngọc đảm nhận nhân vật Trần Tổng Quản


Minh Thuận trong vai sư phụ 

Hiền Nhi
(Ảnh: Hãng phim cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.