Trượt patin đi phát quà

21/12/2011 00:17 GMT+7

Giáng sinh năm nay, sẽ có một lực lượng ông, bà Noel trượt patin đi phát quà cho trẻ em đường phố.

Giáng sinh năm nay, sẽ có một lực lượng ông, bà Noel trượt patin đi phát quà cho trẻ  em đường phố.

Đây là chương trình “Hành trình những thiên thần áo đỏ Giáng sinh 2011” do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM và Câu lạc bộ Patin TP.HCM thực hiện. Ý tưởng này do vợ chồng anh Nguyễn Thiên Kha, chủ nhiệm CLB Patin TP.HCM và chị Đoàn Thị Thu Hương đưa ra.

Năm ngoái cũng bằng hình thức này, anh chị đã ra tạo sân chơi độc đáo cho các hội viên và đem đến sự thú vị cho trẻ em đường phố. Vợ chồng anh chị đóng vai “ông bà già Noel” với túi quà trên vai, dẫn đầu cả nhóm cùng trượt patin đi phát quà cho trẻ đường phố.

Cả nhóm trượt liên tục từ 17 giờ đến 24 giờ, từ ngõ ngách này sang con đường khác. Thậm chí, vừa chạy vừa ăn bánh mì và uống nước suối. Phát hết quà, cả nhóm lại vào tiệm tạp hóa bên đường, mua thêm một số lượng bánh kẹo và tiếp tục… trượt. 

Năm nay, Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM quyết định phối hợp với CLB Patin TP.HCM vận động tài trợ để phát huy sân chơi lành mạnh này. Bà Thanh Hương - Phó giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên - hồ hởi: “Đây là sân chơi thể thao bổ ích cho các thanh thiếu niên yêu thích môn Patin đường phố”. Anh Kha khẳng định năm nay tổ chức số lượng ông già Noel đi patin đông hơn, nhóm sẽ nhận tất cả bánh kẹo mọi người gửi đến cho các cháu, dành 10 triệu đồng mua quà cho các em. Còn anh Nguyễn Duy - trưởng nhóm patin tại Công viên Lê Thị Riêng - cho biết sẽ tham gia và đang rất háo hức đến ngày 24.12 hóa thân làm ông già Noel đem niềm vui đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 24.12, CLB patin TP.HCM với những ông già Noel trên patin sẽ thực hiện kỷ lục “Hành trình dài nhất với số lượng người tham gia trượt patin đông nhất”, xuất phát từ Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, đi qua các tuyến đường: Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Bạch Đằng, Hàm Nghi, Phạm Ngũ Lão, và điểm dừng tại Công viên 23.9. Các mạnh thường quân ủng hộ quà bánh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui lòng liên hệ Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM.

Hạ Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.