Nên duy trì và mạnh tay hơn

08/12/2011 00:13 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc gửi đến Thanh Niên sau khi đọc bài viết Đặc nhiệm 141 “quân pháp bất vị thân” trên số báo ra ngày 7.12:

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc gửi đến Thanh Niên sau khi đọc bài viết Đặc nhiệm 141 “quân pháp bất vị thân” trên số báo ra ngày 7.12:

>> Đặc nhiệm 141 “quân pháp bất vị thân”

Dấu hiệu đáng mừng

Ai cũng biết, ở Hà Nội, tình trạng vi phạm giao thông diễn ra khá phổ biến. Người vi phạm giao thông thường tỏ thái độ coi thường luật pháp, coi thường CSGT. Lý do rất đơn giản, tình trạng “con ông cháu cha” quá phổ biến, ai cũng vỗ ngực xưng tên con ông này, cháu bà kia để mặc nhiên vi phạm pháp luật. Nếu chủ trương “quân pháp bất vị thân” được thực hiện triệt để thì rất đáng mừng. Chỉ e, Hà Nội làm được vài ngày cho có phong trào rồi đâu lại hoàn đấy. Nhưng dẫu sao đây cũng là dấu hiệu đáng mừng.

Trần Minh Quang (Đống Đa, Hà Nội)

Nên duy trì lâu dài

Tôi rất hoan nghênh đội đặc nhiệm 141 của Công an Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả vừa qua cũng chỉ làm giảm các vụ vi phạm nhất thời, không có tính bền vững (khi lực lượng đặc biệt này không hoạt động thì tình hình tội phạm sẽ tăng trở lại). Tôi đề nghị Quốc hội sớm điều chỉnh quy định của pháp luật theo hướng tăng nặng hình thức xử lý vi phạm giao thông, an toàn trật tự xã hội. Dùng pháp luật để điều chỉnh hành vi của đối tượng phạm pháp, làm sao để công dân biết sợ pháp luật, không dám coi thường, vi phạm pháp luật.

Nguyễn Đức Toại
(toainguyenduc@yahoo.com.vn)

 Nhân rộng mô hình

Theo tôi, thực trạng an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn tất cả các tỉnh, thành phố không chỉ riêng ở thủ đô Hà Nội đều rất phức tạp. Nạn đua xe, lạng lách đánh võng gây tai nạn giao thông, làm tổn thất về tài sản và con người, gây bất an cho người tham gia giao thông cũng như an ninh trật tự. Do đó, việc tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình "lực lượng đặc biệt 141" là rất cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự xã hội, giảm thiểu các tệ nạn.

(phonglaqpt1976@yahoo.com.vn)

 

Nguyễn Như Thái - P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM: Để cải thiện tình trạng này, phải làm từ gốc, tức phải giáo dục từ nhà trường và gia đình. Bên cạnh đó, cần có thêm nhiều lực lượng như 141 để trấn áp, răn đe.

 

Phan Thị Triển - sinh viên Đại học Tài chính - Marketing: Cảm ơn các chiến sĩ trong tổ đặc nhiệm 141. Các anh đã làm nên sự bình yên cho nhân dân. Chúc các anh nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ!

 
Nguyễn Trung Thịnh - đường Phú Mỹ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM: Việc làm này quá tốt. Nên nhân rộng ra các địa phương và làm cho đến nơi đến chốn, đừng làm kiểu đánh trống bỏ dùi.

Thanh Đông (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.