Một phụ nữ mang thai cứu trẻ em thoát chết

05/12/2008 10:37 GMT+7

Một phụ nữ đang mang thai bốn tháng đã lao mình xuống một ao cá để cứu sống ba trẻ em, trong đó có một cháu trai đang bị cuốn vào máy hút bùn chạy với công suất cao. Đứa trẻ 4 tuổi được cứu sống nhưng chị bị máy hút bùn nghiền dập chân phải, bị mất máu và ngất xỉu khi đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Tấn Nẫm - Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang - cho biết người phụ nữ dũng cảm này tên Hồ Thị Trang (20 tuổi, ở ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, An Giang), được bệnh viện tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu hôm 27-11. Chiều 4-12, bác sĩ Triết Hiền - trưởng khoa chấn thương chỉnh hình - nói bệnh viện sẽ làm tất cả những gì có thể để đem lại cho chị đôi chân như bình thường. “Chúng tôi sẽ miễn toàn bộ viện phí cho chị Hồ Thị Trang” - bác sĩ Hiền nói.

Trao đổi với PV, chị Trang nhớ lại: đang trên đường đi làm chị thấy có ba đứa trẻ khoảng 5 tuổi đang bắt cá và đùa giỡn, trong đó có một em bám vào một cái phao bằng ruột xe hơi. Phát hiện cái phao trôi dần vào máy hút bùn, chị lao xuống cứu không chút do dự. Chị nói: “Việc cứu người là đạo lý. Ai thấy cũng sẽ làm như tui thôi mà”. Chị chỉ mong bác sĩ đừng cắt chân để có thể đi làm kiếm sống. “Người nghèo mà không có chân thì gay lắm” - chị tâm sự.

Theo Quang Vinh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.