Hé lộ sự thật quanh cái chết của huyền thoại Maradona: Bị bắt cóc và trầm cảm

Giang Lao
Giang Lao
05/02/2021 09:21 GMT+7

Cựu cầu thủ Turco Garcia và là bạn thân của danh thủ Diego Maradona cho rằng, người bạn của mình đã bị bắt cóc và chăm sóc tồi tệ nên dẫn tới cái chết.

Ông Turco Garcia, 57 tuổi, vừa tham gia chương trình truyền hình thực tế Masterchef ở Argentina, đã lên tiếng tiết lộ những diễn biến trong những ngày cuối đời của Maradona sau cuộc phẫu thuật lấy máu đông tụ dưới màng cứng trong đầu.
Ông Turco Garcia nói: “Quan điểm của tôi hết sức rõ ràng, là ông ấy bị bắt cóc. Tôi có 6 cuộc gọi điện thoại nói chuyện với Maradona, và tôi có ghi âm đoạn anh ấy nói “hãy đi ăn một bữa thịt thật thịnh soạn sau khi mọi thứ kết thúc, Turquito”.
Cũng trên chương trình “Los Mammones” của kênh America TV, ông Turco Garcia cho biết thêm: “Những điều này là riêng tư giữa chúng tôi, và tôi không quan tâm bọn họ nói gì. Tôi tin chắc cái chết của Maradona 100% có thể tránh được.
Thật không thể tin là không hề có máy khử rung tim, không có xe cứu thương túc trực sẵn, anh ấy không được chăm sóc và không uống loại thuốc điều trị đúng bệnh tim của mình. Để rồi Maradona chết trong cô đơn, trong một phòng đầy đồ chơi và một phòng tắm lộ thiên ở tầng dưới căn nhà thuê”.

Huyền thoại Maradona qua đời ngày 25.11.2020 trong cô đơn

AFP

Turco Garcia cũng giải thích vì sao ông cho rằng Maradona bị bắt cóc: “Họ ngăn cấm ông ấy nói chuyện với những người bạn, hoặc đồng đội của mình. Đó là lý do vì sao tôi cho rằng Maradona bị bắt cóc khi đã tách biệt hoàn toàn với phần còn lại. Tôi hy vọng, cuộc điều tra tới đây sẽ đưa ra ánh sáng mọi chuyện và sự thật sẽ được làm rõ”.
Cũng theo ông Turco Garcia: “Một phần nữa là Maradona trước đó đã rơi vào trầm cảm do ở cách ly quá lâu. Tôi nghĩ ông ấy hoàn toàn suy sụp, một người năng động như ông ấy nhưng ít được đi lại đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Điều này có thể cũng góp phần vào những gì xảy ra tiếp theo, để rồi khiến ông ấy chết trong buồn bã cùng những đối xử vô trách nhiệm của những người bên cạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.