Bí mật làn da đẹp

03/12/2011 00:06 GMT+7

Làm chậm quá trình lão hóa da là điều mà mọi người mong muốn. Có những bí quyết thật đơn giản và cũng rất tự nhiên.

Làm chậm quá trình lão hóa da là điều mà mọi người mong muốn. Có những bí quyết thật đơn giản và cũng rất tự nhiên.

Hạn chế dấu vết của thời gian trên da và cho cả cơ thể bằng những phương pháp tự nhiên luôn làm chúng ta an tâm hơn là sử dụng hóa chất. Làn da có thể phản chiếu lại sức khỏe và sự thư thái của tâm hồn.

Tẩy tế bào chết: chăm sóc cho vẻ đẹp cơ thể

Sử dụng đúng mức độ 2 lần trong tuần, chăm sóc này giúp loại bỏ tế bào chết cho toàn cơ thể và giúp hấp thụ ở mức tối ưu những chăm sóc tiếp theo. Da sẽ ngay lập tức phản hồi bằng vẻ mịn màng hiếm thấy.

Bữa ăn sáng: thực đơn trái cây

Năng lượng hấp thụ được từ trái cây sẽ giúp bạn sở hữu làn da rạng rỡ. Hãy chọn các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như đu đủ, quả lý, dâu tây, cam, kiwi. Dưỡng chất thiết yếu này giúp sản xuất collagen, protein mang đến cho da sự rắn chắc và dẻo dai. Vì vậy, nếu muốn tìm lại làn da của tuổi 20 thì mỗi buổi sáng nên nạp trái cây tươi. Và để có hiệu quả tối ưu, bạn cũng nên uống thêm nước ép trái cây. Một ly to và cô đặc sẽ cung cấp cho bạn đủ vitamin, chống ô xy hóa cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp.

Kem giữ ẩm

Sau bước làm sạch da hãy thoa lên cơ thể và mặt một loại kem giàu hoạt chất làm ẩm (giúp căng đầy biểu bì) như bơ karité hay dầu argan. Điều này có thể giúp bạn tránh khỏi các nếp nhăn nhỏ ở vùng mặt và bầu vú.

Tận hưởng thực phẩm có chỉ số đường thấp

Tiêu thụ dư thừa những thực phẩm có chỉ số đường cao còn gọi là đường “nhanh” sẽ kích thích sản xuất insulin quá đà. Tỷ lệ insulin cao sẽ dẫn đến điều tiết bã nhờn thái quá, nguyên nhân gây nghẽn lỗ chân lông và tổn hại đến toàn cơ thể.

Hạn chế ánh nắng

Mặc dù người ta khuyên nên tiếp xúc với ánh nắng ban mai để giúp cơ thể hấp thụ và tổng hợp vitamin D, thì cũng khuyên bạn nên tránh ánh sáng gay gắt dễ làm tổn thương da. Sử dụng kem chống nắng là lời khuyên đúng đắn nhất để tránh nám da, một trong những nguyên nhân làm tăng vẻ già nua.

Kem ban đêm

Ban đêm mọi thứ như lắng xuống và da sẽ được nghỉ ngơi trong môi trường nhiệt độ và độ ẩm ổn định. Da dễ dàng tiếp nhận sự nuôi dưỡng và tái tạo. Kem ban đêm sẽ giúp da tái tạo và cân bằng sự thiếu hụt chất xuất hiện theo thời gian.

Uống đủ nước

Uống nước vừa làm ẩm cơ thể và thải bỏ độc tố, tác nhân gây mụn, xỉn và khô da.

Võ Ngọc Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.