Người giàu nhất nước Pháp xin nhập quốc tịch Bỉ để né thuế?

10/09/2012 14:16 GMT+7

(TNO) Ông Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp, đang xin nhập quốc tịch Bỉ trong thời điểm Tổng thống Pháp Francois Hollande sắp tăng mạnh thuế thu nhập lên giới nhà giàu, theo tin tức tờ Telegraph (Anh) đăng tải ngày 10.9.

(TNO) Ông Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp, đang xin nhập quốc tịch Bỉ trong thời điểm Tổng thống Pháp Francois Hollande sắp tăng mạnh thuế thu nhập lên giới nhà giàu, theo tin tức tờ Telegraph (Anh) đăng tải ngày 10.9.

>> Pháp đánh thuế thu nhập 75% đối với người giàu

Ông Arnault, 63 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn thời trang danh tiếng Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) và sở hữu khối tài sản trị giá 41 tỉ USD.

Ông cũng là người giàu thứ 4 thế giới, theo xếp hạng của tạo chí Forbes.

Người giàu nhất nước Pháp xin nhập quốc tịch Bỉ khi thuế thu nhập sắp tăng
Ông Bernard Arnault, người giàu nhất nước Pháp, đang xin nhập quốc tịch Bỉ, nơi được cho là có mức thuế thu nhập thấp hơn ở Pháp - Ảnh: AFP 

Tập đoàn LVMH là chủ sở hữu hai thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới là Louis Vuitton và Christian Dior.

Tổng thống Pháp Hollande, người từng tuyên bố “không ưa nhà giàu”, đã đề xuất tăng thuế dành cho công dân có thu nhập hơn 1 triệu euro/năm lên mức 75%. Mức thuế mới dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

Tổng thống Hollande hôm 9.9 đã lên tiếng yêu cầu ông Arnault nên cân nhắc kỹ càng việc xin nhập quốc tịch Bỉ và cũng nhấn mạnh sẽ không có ngoại lệ nào trong quy định về thuế thu nhập cá nhân mới sắp tới.

“Ông ấy nên suy xét kỹ chuyện xin nhập quốc tịch khác vì chúng ta luôn tự hào mình là người Pháp”, ông Hollande phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 9.9.

Tuy nhiên, Tổng thống Pháp cũng đưa ra lời trấn an rằng mức thuế mới có thể sẽ được điều chỉnh sau hai năm. “Một khi kinh tế phục hồi, mức thuế mới sẽ bị bãi bỏ”.

Ông Arnault hôm 9.9 cũng đã lên tiếng bác bỏ nhận định rằng ông xin làm công dân Bỉ để lách mức thuế thu nhập cá nhân mới tại Pháp.

“Tôi vẫn và sẽ là một công dân Pháp và giống như tất cả công dân khác, tôi sẽ hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của mình”, người đứng đầu tập đoàn LVMH khẳng định.

Ông Arnault cũng nói thêm rằng nguyện vọng xin nhập thêm một quốc tịch khác của mình “xuất phát từ các lý do cá nhân” và đã được tiến hành từ vài tháng trước.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Pháp quyết vực dậy nền kinh tế
>> Chính phủ Pháp “đau đầu” với nạn thất nghiệp
>> Nhiều người Pháp thất vọng với cách điều hành của Tổng thống Hollande
>> Hãng Louis Vuitton thua kiện nhà sản xuất "The Hangover
>> J.Lo được Louis Vuitton bảo vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.