Firefox 3.0 có gì mới?

20/12/2006 09:55 GMT+7

Nếu là người dùng Firefox và muốn tận hưởng trình duyệt nhanh nhất thế giới hiện nay trong phiên bản mới thì bạn có thể dùng Firefox 3.0 hiện đã có trên trang download của Mozilla.

Với nhiều tính năng mới, một giao diện mới và một tên gọi mới, hy vọng trình duyệt này sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ trước khi quyết định tải về dùng phiên bản chính thức.

Firefox 3.0 với tên gọi mới là Minefield, biểu tượng trái đất màu xanh thay cho màu cam của Firefox 2.0, và hứa hẹn sẽ là một trình duyệt nhanh và an toàn nhất trong năm 2007.

Sau khi download và cài đặt thành công vào máy tính, Mindfield sẽ yêu cầu bạn kiểm tra các Add ons có trên phiên bản trước để có thể sử dụng trong Mindfield nếu tương thích. Bạn chọn Check now để thao tác và sử dụng nếu cần thiết.

Một điều cảm nhận đầu tiên về Mindfield là ngốn khá ít RAM máy tính. Vì thế, nếu máy tính có cấu hình yếu thì sẽ chạy tốt MindField hơn. Vì tốn khá ít RAM nên máy tính sẽ xử lý nhanh hơn và cho tốc độ lướt web nhanh hơn hẳn Firefox 2.0.

Bên cạnh đó, Mindfield còn là một trình duyệt có độ bảo mật cao thông qua giao thức SSL 3.0 và TSL 1.0. 

Hơn nữa, Mindfield tích hợp luôn các tiện ích của Firefox 2.0, hỗ trợ nhiều Add ons tiện ích, sử dụng thư viện đồ họa với độ phân giải cao của Cairo (http://wiki.mozilla.org/Cairo).

Firefox 3.0 có dung lượng 6.0MB, bạn có thể tải miễn phí tại http://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/firefox/nightly/latest-trunk/firefox-3.0a1.en-US.win32.installer.exe., tương thích mọi Windows, yêu cầu tốc độ CPU 233Mhz và 64MB RAM trở lên.

Ngoài ra, phiên bản ZIP và các Add ons cũng được hỗ trợ thông qua địa chỉ http://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/firefox/nightly/latest-trunk/firefox-3.0a1.en-US.win32.zip (8MB) và http://ftp.mozilla.org/pub/mozilla.org/firefox/nightly/latest-trunk/windows-xpi.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.