Nhật truy lùng nghi can cuối cùng vụ tấn công bằng sarin

08/06/2012 16:43 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn cảnh sát Nhật Bản đã được huy động trong hôm 8.6 để truy lùng nghi can cuối cùng còn chạy trốn của vụ tấn công bằng khí độc sarin trên hệ thống tàu điện ngầm Tokyo cách đây 17 năm.

(TNO) Hàng ngàn cảnh sát Nhật Bản đã được huy động trong hôm 8.6 để truy lùng nghi can cuối cùng của vụ tấn công bằng khí độc sarin còn chạy trốn trên hệ thống tàu điện ngầm Tokyo cách đây 17 năm.

>> Nhật bắt một tín đồ giáo phái tận thế sau 17 năm lẩn trốn

 Nhật truy lùng nghi can cuối cùng vụ tấn công bằng sarin
Hình ảnh người mà cảnh sát Nhật cho là Katsuya Takahashi trên camera an ninh - Ảnh: Japan Times

Theo hãng tin AP, khoảng 5.000 cảnh sát đã tỏa đi khắp khu vực Tokyo để phát hình ảnh của kẻ chạy trốn tên Katsuya Takahashi, và theo dõi các chốt giao thông trọng điểm để ngăn chặn y trốn khỏi thủ đô.

Takahashi (54 tuổi) là kẻ bị truy nã gắt gao nhất của Nhật do đóng vai trò quan trọng trong vụ tấn công do giáo phái tận thế Aum Shinrikyo thực hiện, vốn đã làm 13 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương.

Cuộc truy tìm kéo dài đã có bước đột phá hồi đầu năm nay khi một nghi can quan trọng khác đã ra đầu thú. Hành động này đã dẫn đến việc bắt giữ một nghi can khác, chỉ còn mỗi Takahashi chưa sa lưới.

Cảnh sát đã nhìn thấy Takahashi trên camera an ninh khi y đang cố rút tiền khỏi máy ATM của một ngân hàng không lâu sau khi kẻ chạy trốn thứ hai bị bắt giữ, nên tin rằng y đang ẩn náu ở khu vực Tokyo dưới một cái tên giả.

Gần 200 thành viên của giáo pháo Aum Shinrikyo đã bị kết tội trong vụ tấn công. 13 người, bao gồm giáo chủ Shoko Asahara, đang phải đối mặt với án tử hình.

Makoto Hirata, người bị truy tố trong vụ bắt cóc và giết người liên quan đến giáo phái nói trên hồi năm 1995 cũng như vụ tấn công tàu điện ngầm, đã ra đầu thú với cảnh sát vào đêm 31.12.2011, khiến cả nước Nhật kinh ngạc.

Giáo phái Aum Shinrikyo, vốn đã được đổi tên thành Aleph, từng có 10.000 thành viên ở Nhật và 30.000 thành viên khác ở Nga. Hiện giáo phái này vẫn có hàng trăm thành viên.

Giáo phái này đang bị cảnh sát Nhật giám sát và các thủ lĩnh mới của nó công khai chối bỏ Asahara.

Khang Huy

>> Brazil truy tố 3 kẻ ăn thịt người
>> Hai doanh nhân Trung Quốc bị bắt cóc ở Philippines
>> Nhật bắt một tín đồ giáo phái tận thế sau 17 năm lẩn trốn
>> Thủ tướng Đức nhầm Berlin với Moscow
>> Mỹ rúng động với giáo trình kêu gọi tiêu diệt Hồi giáo
>> Lớp học trong bệnh viện
>> Nội các Libya bị cách chức
>> Kinh hoàng bánh nhân thịt người
>> Nghi can đánh bom dịp Giáng sinh ở Nigeria đào thoát
>> Người hùng khoa học
>> Pháo đài bí mật của Tổng thống Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.