Manny Pacquiao bị tước đai vô địch WBA vì… Covid-19

01/02/2021 21:36 GMT+7

WBA đã đưa ra quyết định tước chiếc đai vô địch hạng bán trung của võ sĩ Manny Pacquiao và tay đấm Yordenis Ugas được nâng lên thành nhà vô địch.

Theo thông báo từ WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới), Manny Pacquiao đã nghỉ thi đấu cả năm qua do đại dịch Covid-19. Trong thời gian quy định, nếu Pacquiao không tái đấu với bất kỳ võ sĩ nào, anh sẽ bị tước chiếc đai vô địch.
Đáng chú ý là WBA còn đưa ra thông báo, khi một nhà vô địch không thể bảo vệ đai vì lý do y tế, luật pháp hoặc các lý do khác ngoài tầm kiểm soát của mình, võ sĩ này có thể được sắp xếp nghỉ ngơi một thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc, huyền thoại người Philippines sẽ được trao một danh hiệu mới, “nhà vô địch tạm nghỉ”. Như vậy, nếu muốn lấy lại chiếc đai hạng bán trung, Pacquiao sẽ phải sắp xếp cuộc tái đấu với tay đấm người Cuba Yordenis Ugas.

Pacquiao trong trận đấu với Keith Thurman

AFP

Pacquiao đã không tham gia trận đấu nào kể từ khi anh giành được danh hiệu trước Keith Thurman vào tháng 7 năm 2019 do đại dịch Covid-19. Một số thông tin bên lề cho biết, Pacquiao đang đàm phán một trận đấu quyền Anh với siêu sao UFC Conor McGregor trong năm nay. Nhưng sau khi McGregor thua sốc bằng knock-out trước Dustin Poirier trong lần trở lại lồng sắt UFC thì trận đấu quyền anh béo bở này đã bị gác lại.
Thay vào đó, Pacquiao chuyển hướng sang hạng nhẹ để đụng độ tay đấm trẻ hơn 20 tuổi, Ryan Garcia. Tay đấm trẻ nói với ESPN: “Dù cho đó là một trận đấu giao hữu hay một trận đấu thật sự, tôi cũng vẫn cố gắng hết sức để hạ gục Manny Pacquiao. Vì chúng tôi đều biết rằng mình là những võ sĩ thật sự. Đó sẽ là trận đấu mà bạn sẽ rất muốn xem.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.