Khi đàn ông mê... gấu bông

07/12/2011 10:49 GMT+7

(TNO) Một nam nghệ sĩ tại Mỹ đã thể hiện "niềm đam mê suốt đời" của mình với những chú gấu bông bằng cách dành hẳn ngôi nhà 3 tầng để chứa bộ sưu tập gấu bông lên đến 10.000 con của ông.

(TNO) Ricky Lenart, một nghệ sĩ sống tại New Orleans (Mỹ), đã dành toàn bộ ngôi nhà 3 tầng của mình để chứa bộ sưu tập gấu bông lên đến 10.000 con của ông.

Trong mỗi căn phòng, Ricky sắp xếp và trang trí theo một chủ đề riêng.

Theo Nola.com, Ricky Lenart bắt đầu sưu tập gấu bông từ khi còn đi học. Lúc đó, bạn bè trìu mến gọi ông là "Ricky Gấu" vì tình yêu bao la ông dành cho những con thú nhồi bông đáng yêu này.

Đến năm 1984, khi ông chuyển đến New Orleans và làm việc trong một cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh, ông mới có cơ hội tìm hiểu thêm về đồ chơi và cách người ta tạo ra chúng.

Bộ sưu tập của Ricky bao gồm hơn 10.000 con gấu bông, 2.500 đồ trang trí cho gấu, 200 cuốn sách về gấu và nhiều đồ lưu niệm in hình những con gấu như đĩa, chai lọ, chăn...

Ngôi nhà của Ricky Lenart được gọi là Teddy Bear House (Ngôi nhà gấu bông), mở cửa phục vụ du khách đến chiêm ngưỡng trong các kỳ nghỉ lễ.

Vào mùa Giáng sinh, ngôi nhà được trang hoàng thêm cây thông Noel, đèn trang trí và vô số những món đồ tượng trưng cho Giáng sinh.

Những mùa không mở cửa đón khách, những chú gấu được cất bớt vào kho để bảo quản.

Ricky cho biết đam mê này của ông không hề rẻ chút nào. Chỉ tính riêng trong năm nay, ông đã bỏ ra 40 - 50 ngàn USD để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé tham quan "nhà gấu" sẽ dành tặng cho các tổ chức phi lợi nhuận.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.