Cuộc chiến chống tham nhũng trong "Đàn trời"

17/04/2012 03:53 GMT+7

Bị hấp dẫn trước tiểu thuyết Đàn trời của nhà văn Cao Duy Sơn, bảy năm sau khi tác phẩm ra mắt, nhà văn Phạm Ngọc Tiến quyết định chuyển thể thành kịch bản phim truyền hình.

Bị hấp dẫn trước tiểu thuyết Đàn trời của nhà văn Cao Duy Sơn, bảy năm sau khi tác phẩm ra mắt, nhà văn Phạm Ngọc Tiến quyết định chuyển thể thành kịch bản phim truyền hình.

 
Cảnh trong phim Đàn trời - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Bộ phim Đàn trời do Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam sản xuất, được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Bùi Huy Thuần.

Bối cảnh phim xảy ra ở tỉnh miền núi Bình Lãng. Một nhóm phóng viên thời sự của đài truyền hình đang điều tra những tiêu cực của một doanh nghiệp xây dựng trong dự án Chương trình 135. Cuộc chiến chống tham nhũng, cuộc chiến giữa thiện - ác diễn ra đầy cam go. Ở đó, người ta có thể thấy một ông chủ tịch đầy mưu lược bị biến chất, một giám đốc đài truyền hình tha hóa, bên cạnh đó vẫn còn những người lãnh đạo ngay thẳng, chân chính, những phóng viên dũng cảm, dám chiến đấu cho sự thật.

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến cho biết trong Đàn trời, các nhà làm phim cố gắng lột tả trần trụi những tiêu cực xã hội, không hề giấu giếm. Qua bộ phim, khán giả có thể hiểu hơn về những hy sinh thầm lặng của công việc làm báo, cùng với đó là cuộc sống đầy chất thơ của người miền núi.

Các cảnh quay được thực hiện tại Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái... Nhà quay phim Phạm Quang Minh là đạo diễn hình ảnh cho bộ phim. Việc lựa chọn bối cảnh không dễ dàng cho các nhà làm phim nhất là khi bộ phim đề cập tới vấn đề tiêu cực. Đạo diễn Bùi Huy Thuần cho biết chỉ riêng bối cảnh văn phòng tỉnh, hay đài truyền hình, đoàn làm phim phải thực hiện tại 4, 5 địa điểm khác nhau. Thậm chí, để tránh việc suy diễn, đụng chạm, đoàn làm phim đã tìm hiểu, để biển số xe trong phim không trùng với bất kỳ biển số tại địa phương nào.

Đàn trời có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Dũng Nhi, Tùng Dương, NSƯT Diệu Thuần, Kiều Khanh… Bộ phim đánh dấu sự trở lại với phim truyền hình sau 10 năm vắng bóng của NSƯT Anh Tú.

Phim dài 36 tập, phát sóng vào lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ 18.4.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.