Ông Kim Jong-un nhận chức Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Quốc phòng

13/04/2012 17:53 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã được bầu làm Chủ tịch thứ nhất của Hội đồng Quốc phòng nước này, theo truyền thông nhà nước hôm 13.4.

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã được bầu làm Chủ tịch thứ nhất của Hội đồng Quốc phòng nước này, theo truyền thông nhà nước hôm 13.4.


 Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) - Ảnh: AFP

Hãng tin KCNA cũng thông báo cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha ông Kim Jong-un, đã được suy tôn làm “Chủ tịch vĩnh viễn” của Hội đồng Quốc phòng đầy quyền lực, cơ quan lãnh đạo cao nhất của CHDCND Triều Tiên, tại cuộc họp thường niên của quốc hội nước này.

Thông báo được đưa ra sau vụ phóng tên lửa thất bại đã hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực từ nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il cho con trai.

Ông Kim Jong-un hiện là Tổng tư lệnh Tối cao của quân đội nhân dân Triều Tiên, Bí thư thứ nhất của đảng Lao động Triều Tiên và là Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Thông báo của KCNA cho biết Hội nghị Nhân dân Tối cao (quốc hội) đã suy tôn Kim Jong-il là "Chủ tịch vĩnh viễn" của hội đồng, “phản ánh nguyện vọng và ý chí lớn lao của toàn đảng, toàn quân và toàn dân”.

Sơn Duân

>> Các nước chạy đua tìm mảnh vỡ tên lửa Triều Tiên
>> Tên lửa Triều Tiên đâm xuống biển?
>> Hồi hộp quanh bán đảo Triều Tiên
>> Ông Kim Jong-un nắm chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương
>> Ông Kim Jong-un làm Bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.