Làm thêm mùa Noel

04/12/2009 18:19 GMT+7

Mùa Noel sắp đến cũng chính là cơ hội cho nhiều bạn trẻ kiếm thêm thu nhập. Gần một tháng nay, sau giờ học, Phương Ngọc và Hà Tiên - SV trường ĐH Văn Lang TP.HCM lại về phòng trọ của người bạn cùng lớp tên Thu Thủy (ở cư xá Thanh Đa, Q.Bình Thạnh) để cùng làm thiệp.

Mỗi người một việc, phụ trách từng chi tiết trong “dây chuyền sản xuất thiệp”, ai nấy đều tin tưởng kế hoạch đang thực hiện sẽ thành công. Hà Tiên cho biết: “Cứ đến dịp lễ là nhiều bạn trẻ lại tìm mua các loại thiệp để tặng nhau nên nhu cầu rất lớn. Thế nhưng, thiệp đang có trên thị trường mẫu mã vẫn như mọi năm, không có gì đặc sắc và phá cách cả. Vì thế chúng mình muốn tạo ra những sản phẩm mới lạ hơn, đúng ý các bạn, và hy vọng số lượng thiệp làm ra sẽ được tiêu thụ hết”. Tiên cũng tiết lộ, đến nay các bạn đã hoàn thành hơn 1.000 sản phẩm và vẫn tất bật “tăng ca”. Cả nhóm ước tính: chi phí thực cho mỗi tấm thiệp (gồm giấy, một vài phụ kiện trang trí) khoảng 2 ngàn đồng; khi bán ra, giá sẽ dao động khoảng 5 - 10 ngàn đồng tùy theo hình thức, mức độ cầu kỳ, bắt mắt... “Chúng mình tin sẽ thành công, nhưng cũng lường trước những sự cố, vì thế những ngày này cũng lên chiến dịch quảng cáo trước ở các trường ĐH, CĐ, THPT, THCS và đến cả các ký túc xá”, Phương Ngọc nói thêm.

Nhóm bạn Lê Hữu Trí và Nguyễn Quốc Trung - SV trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - lại quyết định làm thêm bằng cách tự hùn vốn làm dịch vụ quà tặng và đóng vai ông già Noel. Trí kể: “Đây là năm thứ 2 mình làm dịch vụ này. Năm ngoái đã thử thực hiện một lần và kiếm được một khoản kha khá, lại giúp cho nhiều bạn nam cùng lớp có việc làm thêm là hóa trang thành ông già Noel đi phát quà đến các địa chỉ đặt trước”. Trong khi đó, Tuấn Khanh - SV trường ĐH Mỹ thuật và Hoàng Hà - SV trường CĐ Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM thì mở hẳn dịch vụ từ “A đến Z” như thiết kế trang trí sân khấu, làm MC, quản trò, tổ chức tiệc... cho các công ty, quán cà phê... có yêu cầu vào ngày Noel. Được biết, đến nay các bạn đã nhận đến 4 đơn đặt hàng và đang tìm thêm cộng tác viên cho dịch vụ của mình.

Phan Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.