Triển lãm thị giác của nghệ sĩ Việt kiều Oanh Nguyễn

04/12/2009 15:58 GMT+7

(TNO) Từ ngày 4 - 31.12 tại Hà Nội, nghệ sĩ thị giác PhiPhi Oanh Nguyễn (ảnh) có cuộc triển lãm mang tên Specula. Đây là tác phẩm mới nhất của nữ nghệ sĩ người Mỹ gốc Việt này với mong muốn mang đến cho người xem cơ hội thưởng thức nghệ thuật sơn mài dưới một góc nhìn mới.

Được hoàn thiện trong thời gian hai năm, tác phẩm khổ lớn Specula kết hợp chất liệu sơn mài truyền thống VN với kiến trúc và nghệ thuật tranh tường, đưa người xem tạm xa rời cuộc sống đô thị ồn ào và bước vào một đường hầm huyền bí. Trong đó, người xem sẽ thấy một mạng lưới đan xen các lớp hình ảnh được khắc họa bên trong một vách hang ảo.

Với cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau như kiến trúc Hà Nội, hoa văn trang trí Hồi giáo, tranh hang động thời tiền sử và nghệ thuật sắp đặt, tác phẩm sắp đặt đương đại Specula đề cập đến mối quan tâm muôn thuở của con người về sự tồn tại. Điểm khác biệt là mối quan tâm đó đã mang tính quốc tế hóa và phần nào bộc lộ về chính bản thân nữ nghệ sĩ.

PhiPhi Oanh Nguyễn sinh năm 1979 tại Houston, Texas (Mỹ). Cô đã theo học trường Thiết kế Parsons tại New York và Paris. Năm 2007, cô cũng đã có cuộc triển lãm đầu tiên tại Hà Nội với chủ đề Black Box.  

Triển lãm Specula được sự tài trợ của Đại sứ quan Mỹ tại VN, khai mạc lúc 17 giờ chiều 4.12 tại Nhà triển lãm TP Hà Nội, 93 Đinh Tiên Hoàng.

B.Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.