Kết bạn vì hàng hiệu?

02/12/2010 09:26 GMT+7

Trên diễn đàn Hardware Zone (Singapore), nhiều sinh viên than phiền sẽ không thể kết bạn nếu không sở hữu ít nhất một đồ dùng hàng hiệu nào đó.

Các ý kiến xoay quanh việc sinh viên sẽ không thể có một cuộc sống tập thể bình thường tại trường nếu họ không có ô tô, không mặc quần áo hàng hiệu hoặc sở hữu một chiếc iPhone hay iPad. Nhiều ý kiến còn ám chỉ sinh viên khó kiếm bạn cùng thực hiện đề tài khoa học trong trường nếu không giàu.

Chuyện trên diễn đàn trở nên nóng hơn khi có thành viên chỉ đích danh đó là thực trạng tại Học viện Quản lý Singapore (SMU). Nhiều thành viên khác trên diễn đàn khẳng định, sinh viên SMU rất giàu và đây là trường quý tộc.

Đại diện SMU cho biết, giàu hay nghèo không phải là tiêu chuẩn của trường. SMU chỉ tập trung đào tạo kiến thức nghề nghiệp và giúp xây dựng cá tính, nhân cách cho sinh viên. SMU thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như cắm trại, picnic, tình nguyện... giúp sinh viên có thêm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo và có tinh thần cộng đồng.

Bên cạnh đó, SMU chỉ yêu cầu sinh viên đóng góp khoảng 80 giờ cho lao động công ích, nhưng đã có hơn một nửa số sinh viên tình nguyện hoàn thành từ 120-150 giờ.

Nickname Ikile cho rằng, nhiều bạn trẻ thích dùng đồ hiệu không phải là điều xấu, quan trọng là bạn giao tiếp với mọi người như thế nào. Có nhiều bạn trẻ ở Singapore sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho việc học.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.