Apple "hạ sơn" Mac OS X 10.8 Mountain Lion

26/07/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Apple vừa chính thức trình làng bản Mac OS X 10.8 Mountain Lion trên chợ ứng dụng Mac App Store.

(TNO) Apple vừa chính thức ra mắt bản Mac OS  X 10.8 Mountain Lion trên chợ ứng dụng Mac App Store, vào rạng sáng nay 26.7 (theo giờ VN).

Theo Cnet, người dùng Mac OS các phiên bản trước có thể bỏ ra 19,99 USD để nâng cấp lên phiên bản mới nhất này, nếu mua máy tính để bàn Mac hoặc máy tính xách tay MacBook sau ngày 11.7 thì được phép nâng cấp lên miễn phí mà không tốn tiền.

Bộ cài đặt hệ điều hành này nặng khoảng 4 GB, việc nâng cấp được thực hiện hoàn toàn tự động thông qua thao tác tải bản Mac OS 10.8 Mountain Lion trên chợ ứng dụng Mac App Store.

Mac OS 10.8 Mountain Lion
Mac OS X 10.8 Mountain Lion đã xuất hiện trên chợ Mac App Store - Ảnh chụp màn hình 

Sau khi việc nâng cấp hoàn tất, máy Mac của người dùng sẽ tự khởi động lại.

Cải tiến đáng chú ý nhất của bản Mac OS 10.8 Mountain Lion là dịch vụ iCloud đã được tích hợp hoàn toàn, với khả năng đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu từ máy tính người dùng lên kho lưu trữ "đám mây" của Apple một cách nhanh chóng.

Theo tuyên bố của Apple, bản Mac OS 10.8 Mountain Lion được bổ sung thêm khoảng 200 tính năng mới, đa số các tính năng này đều tập trung vào công nghệ đám mây và mạng xã hội.

Ngoài ra, nếu người dùng đang sử dụng iPhone hoặc iPad chạy trên nền tảng iOS 5 thì có thể thực hiện việc nhắn tin miễn phí (iMessage) với máy tính để bàn Mac hoặc MacBook

Thành Luân

>> Apple đưa ra bản vá lỗi cho Mac OS
>> Trojan tấn công MAC OS X
>> Mac App Store sẽ sử dụng icon đồ họa Retina
>> Ra mắt Mac App Store vào ngày 6.1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.