Quy hoạch sân bay Chu Lai thành sân bay quốc tế

02/05/2012 03:46 GMT+7

Quy hoạch phát triển lại sân bay Chu Lai thành sân bay quốc tế là một trong 10 nhóm vấn đề vừa được UBND tỉnh Quảng Nam xác định để xây dựng kết cấu hạ tầng, xúc tiến đầu tư với tổng nhu cầu vốn (cho 10 nhóm) hơn 19.481 tỉ đồng.

Quy hoạch phát triển lại sân bay Chu Lai thành sân bay quốc tế là một trong 10 nhóm vấn đề vừa được UBND tỉnh Quảng Nam xác định để xây dựng kết cấu hạ tầng, xúc tiến đầu tư với tổng nhu cầu vốn (cho 10 nhóm) hơn 19.481 tỉ đồng.

>> Khai trương đường bay Hà Nội - Chu Lai
>> Dự án sân bay Chu Lai được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm
>> Quảng Nam: Sân bay Chu Lai được phép đầu tư theo hình thức B.O.T 

Từ tháng 8.2011, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung dự án “Nghiên cứu chuẩn bị dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai” do Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) tài trợ từ nguồn vốn của chính phủ Mỹ vào danh mục tài trợ chính thức.

Đây là một trong những dự án hạ tầng động lực quan trọng của khu kinh tế mở Chu Lai, góp phần thu hút các dự án vào khu vực giáp ranh sân bay như sửa chữa bảo dưỡng máy bay, sản xuất sản phẩm phục vụ hoạt động chuyển phát nhanh, dịch vụ du lịch đô thị...

Được biết, sân bay Chu Lai cùng với nhiều dự án lớn khác (Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, đường cao tốc Đà Nẵng - Dung Quất, trường đào tạo nghề chất lượng cao...) đang được lồng ghép từ các nguồn ngân sách nhà nước, ODA và vốn hợp pháp khác.

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.