Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc Doanh nghiệp APEC 2006

18/11/2006 15:47 GMT+7

Hôm qua (17/11), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc Doanh nghiệp APEC 2006 đã chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Trong ngày làm việc đầu tiên, một số lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã có bài phát biểu cũng như chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị. Phát biểu khai mạc chủ đề “Xây dựng một Cộng đồng châu Á – Thái Bình Dương: Những tách thức đối với APEC”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Chính các nhà doanh nghiệp đứng ở vị trí trung tâm để tạo ra sự năng động, hợp tác ngày càng gia tăng trong khuôn khổ APEC về thương mại, đầu tư, kinh tế kỹ thuật....

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào có bài phát biểu với chủ đề “Thu hẹp khoảng cách phát triển trong Khu vực châu Á - Thái Bình Dương: APEC có thể làm gì để cùng phát triển?”. Còn Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có buổi thảo luận lý thú với các đại biểu tham gia về việc chia sẻ các kinh nghiệm thu hút thành công FDI trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các nền kinh tế trên thế giới. Các diễn giả lãnh đạo khác gồm Tổng thống Chile Michelle Bachelet, Thủ tướng New Zealand Helen Clark, Thủ tướng Thái Lan Surayud Chulanont và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

Hội nghị năm nay thu hút hơn 1.100 lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong số đó có các lãnh đạo tập đoàn nổi tiếng như Thomas J.Donohue, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Phòng Thương mại Mỹ; ông William Rhodes, Phó chủ tịch cao cấp tập đoàn Citigroup kiêm Giám đốc điều hành Citibank; ông Michael Ducker, Chủ tịch tập đoàn FedEx; ông Craig Mundie, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Giám đốc Nghiên cứu và Hoạch định chiến lược của Microfoft; ông Nick Reilly, Phó chủ tịch tập đoàn Daewoo; ông Michael Smith, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc HSBC; ông Martin Sullivan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AIG.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.