ĐH Cần Thơ: Tiêm phòng miễn phí bệnh Rubella cho sinh viên

24/11/2006 23:38 GMT+7

Ngày 24.11, tiến sĩ Mai Văn Nam, Trưởng khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh (ĐH Cần Thơ) đã có công văn khẩn gửi lãnh đạo trường và 46 lớp kinh tế trong khoa. Công văn cho biết hiện có nhiều sinh viên (SV) nhiễm bệnh Rubella, thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu, khoa đã liên hệ Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ nhưng việc tiêm phòng này không nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia nên SV phải tự túc kinh phí.

Hiện nay, nhiều SV của khoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc tiếp cận với tiêm phòng là rất khó. Để tạo điều kiện thuận lợi cho SV, khoa đã vận động cán bộ viên chức, các doanh nghiệp bên ngoài hỗ trợ chi phí 100% cho 300 SV nghèo thực hiện tiêm phòng Rubella. Công tác tiêm chủng sẽ tiến hành ngay trong tuần tới.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ cho biết tới đây trung tâm sẽ cử lực lượng vào ĐH Cần Thơ để tiêm ngừa tại chỗ cho SV. Trung tâm sẽ sử dụng loại vaccine đa liều (1 lọ có 10 liều tiêm) để hạ chi phí xuống mức thấp nhất: 75.000đ/liều/người.

Quang minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.