Xóa nàng khỏi bộ nhớ

03/11/2004 12:51 GMT+7

Đau khổ, dằn vặt, bạn không thể nào để tâm tới những công việc khác ngoài việc đặt câu hỏi: tại sao cô ấy lại ra đi. Và cho đến tận bây giờ, những kỷ niệm và hình ảnh của cô ấy vẫn khiến bạn buồn bã. Làm thế nào để xoá đi những ký ức đau buồn gắn chặt với cô ấy?

1. Chấp nhận sự thật

Chuyện xảy ra với Long đã cách đây hơn một năm kể từ ngày Huyền nói lời chia tay. Đó là một cú shock trong đời, khiến Long gục ngã hoàn toàn: rượu chè bê tha, công việc cũng chẳng thiết. Mặc những lời khuyên can của bố mẹ và bạn bè, Long vẫn chẳng thể nào quên được Huyền và thỉnh thoảng anh vẫn tìm lại con đường xưa nơi cả hai vẫn còn chung bước. Anh vẫn chưa chịu tin vào sự thật rằng Huyền đã ra đi.

Đó cũng là tâm lý chung của rất nhiều người khi bỗng đột ngột gặp phải đổ vỡ. Chấp nhận sự thật rằng cô ấy đã ra đi là bước đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới. Điều này tuỳ thuộc vào vào mức độ sâu nặng của mối quan hệ và không hề đơn giản chút nào. Thời gian cần cho việc này có thể kéo dài so với một số người vì dĩ nhiên nếu là bạn và cô ấy đang hạnh phúc, vui vẻ bên nhau bỗng nhiên cô ấy bỏ bạn thì quả thật khó chấp nhận.

Nhưng chấp nhận nó càng sớm thì bạn càng có thể sớm bắt tay vào việc khác (một mối quan hệ mới chẳng hạn). Vì thế hãy chấm dứt những giả thuyết về cô ấy đi.

2. Xoá bộ nhớ

Điều này hoàn toàn không phải là một hành động tiêu cực. Bạn phải đẩy những nỗi tức giận, đau đớn mà bạn đã phải chịu đựng ra khỏi đầu óc mình. Nếu không, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cả những mối tình tiếp theo của bạn.

"Em thích ăn kem Tràng Tiền", cô gái thỏ thẻ nũng nịu làm chàng trai bỗng gai người trong cái thời tiết nóng như thế này của mùa hè. Sao mà lại giống cô ấy thế?.

Anh chàng bỗng dưng cảm thấy bực tức và khó chịu, quay ngoắt đầu xe về nhà trong sự ngạc nhiên của cô bạn gái. Hành động của người ấy bây giờ bỗng làm bạn nhớ tới người xưa khiến bạn cáu giận với mối tình hiện tại.

Vì thế, hãy tránh xa điều này bằng cách để tất cả mọi thứ thuộc về quá khứ bay khỏi đầu và làm tươi mới mọi chuyện.

Hãy thu thập mọi thứ liên quan đến ký ức như tranh ảnh, thư từ, quần áo... tất cả những gì liên quan đến mối quan hệ cũ mà quẳng đi. Hoặc nếu bạn là tuýp người muốn lưu lại kỷ niệm thì hãy cất chúng vào một chiếc hộp và khoá thật kỹ, đặt ở trong ngăn tủ.

Thay vì bức ảnh cô ấy đầu giường, hãy thay thế bằng ảnh của bạn hoặc gia đình, thay cho đống thư từ sẽ là kế hoạch thời gian biểu, lịch làm việc sắp tới của bạn. Cuộc sống vẫn còn nhiều việc phải làm cơ mà.

3. Bài học kinh nghiệm

Một khi đã ngăn chặn được những cảm xúc của mình, bạn có thể bắt đầu ngồi xuống và nhìn nhận lại một cách khách quan về mối quan hệ cũ như một bài học kinh nghiệm.

Tại sao nó lại đỏ vỡ? Lý do làm bạn và cô ấy xung khắc đến vậy? Bằng cách này, bạn có thể chắc rằng sẽ không phải lặp lại lỗi tương tự như vậy trong tương lai, khi có mối quan hệ mới.

4. Hãy nói chuyện với người ấy bây giờ (nếu có)

Điều này nghe có vẻ phi lý và khác thường, nhưng thực ra lại là một ý tưởng hay nếu kể với cô ấy về mối tình cũ của bạn. Việc đó sẽ khiến cô ấy hiểu và thông cảm những gì bạn đã trải qua và sẽ không hiểu sai lời bạn nói hoặc hành động bạn làm.

Tuy nhiên, đừng có kể lể một cách thái quá, cũng như chỉ nên nói một lần thôi, bởi vì có thể cô ấy lại khó chịu và biết đâu đấy bạn sẽ phải "lặp lại lịch sử".

Tất nhiên là bạn không nên dẫn người hiện tại tới những quán ăn, câu lạc bộ... mà bạn và cố nhân vẫn thường lui tới, vì điều này càng làm những kỷ niệm của bạn hiện về mà thôi và chắc chắn là bạn lại mất thời gian nghĩ tới người cũ thay vì cô bạn mới đấy.

5. Cắt đứt mọi liên lạc

Đây là quan điểm được nhiều người nhất trí: đã chia tay thì chẳng thể là bạn được. Mặc dù cũng có người vẫn có thể duy trì tình bạn với người yêu cũ, nhưng hầu hết điều này là không thể. Chừng nào mà bạn vẫn không thể không nghĩ tới cô ấy thì bạn càng không nên liên lạc lại bởi điều đó càng làm cho bạn cảm thấy khó khăn và bức bối.

Vì thế hãy ngừng gọi cho cô ấy và tất nhiên là hãy tránh xa những nơi mà bạn biết chắc chắn cô ấy sẽ có mặt. Khi nào bạn cảm thấy thăng bằng thì có thể liên lạc trở lại.

Tình yêu cũng quan trọng nhưng không phải là tất cả và bạn còn rất nhiều việc phải làm. Cách tốt nhất để không nghĩ về cô ấy là có một việc gì đó để bận rộn.

Hãy đề ra một kế hoạch nào đó cho chính bản thân mình và khi hoàn thành bạn sẽ có cảm giác chiến thắng bản thân mình. Hoặc nếu không thì bạn có thể vùi đầu vào nghiên cứu một vấn đề nào đó mà bạn quan tâm. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn.

(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.