Để du học thành công

04/12/2009 08:00 GMT+7

Những năm gần đây, du học không còn là một khái niệm xa lạ mà ngày càng được nhiều bạn trẻ chọn lựa để đầu tư cho tương lai của mình. Tuy nhiên, để có thể chắc chắn gặt hái được nhiều thành công từ “bước nhảy lớn” này, các bạn phải chuẩn bị một cách nghiêm túc và chu đáo, nhất là về tiếng Anh - vì ngôn ngữ chính là chiếc “visa” không thể thiếu.

Tiếng Anh - Chiếc chìa khóa không thể thiếu

Với bất kỳ du học sinh nào, kỹ năng tiếng Anh chính là điều đầu tiên cần phải chuẩn bị khi nuôi dưỡng ước mơ du học. Bởi lẽ, đây chính là công cụ quan trọng nhất của bạn khi sinh hoạt và học tập tại nước ngoài. Tuy nhiên, đối với phần đông du học sinh Việt Nam thì đây chính là rào cản “khó nhằn” nhất, vì việc học tập trong nước thường hướng bạn tới các kiến thức hàn lâm hơn là sử dụng thực tế. 

Chính vì vậy, dù tự tin là mình đã chuẩn bị kỹ càng, nhiều bạn vẫn còn ngỡ ngàng khi sử dụng trong thực tế. Bạn Nguyễn Minh Hạnh - du học sinh tại Anh cho biết: “Dù rất tự tin với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, mình vẫn rất khó khăn khi bắt đầu tiếp xúc, trò chuyện với người bản xứ và bè bạn trong trường. Thậm chí, ngay cả khi đã làm quen, đã hiểu được ngôn ngữ được rồi thì vẫn phải vật lộn để tập các kỹ năng như  thuyết trình, viết luận, đọc nhanh nắm ý, ghi nhanh bài giảng vv…”. 

Khóa tiếng Anh du học mới tại ILA:
Ngày khai giảng: 15.12.2009
Liên hệ:
Hà Nội: 04 2220 666
TP.HCM: 08 38 38 6788

Môi trường học tập ở các nước tiên tiến lại luôn khuyến khích SV tự nghiên cứu và học tập thông qua việc cung cấp những điều kiện và phương tiện đầy đủ như thư viện, phòng thực hành, phòng học... Để có thể khai thác những công cụ trên một cách hiệu quả, bạn cần cả khả năng tiếng Anh lẫn cách ứng dụng thực tế chứ không chỉ thiên về nghe nói.

Nắm được tầm quan trọng của tiếng Anh, hầu hết các bạn đều đầu tư rèn luyện từ sớm. Tuy nhiên, cần chọn lựa một trung tâm uy tín, có thể vừa giúp bạn chuẩn bị vốn tiếng Anh, vừa rèn luyện các kỹ năng cần thiết khác.

Cùng ILA chuẩn bị kỹ năng Anh ngữ vững vàng

Từ nhiều năm qua, ILA đã là chọn lựa của hàng nghìn bạn trẻ khi muốn rèn luyện cho mình kỹ năng tiếng Anh du học. Bởi lẽ: tại đây, những điều bạn gặt hái được không chỉ là tiếng Anh. Ông Tony Willams – Tổng giám đốc ILA cho biết: “Là thành viên của Study Group, một trong những tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới, ILA có đối tác là các trường trung học, đại học ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc, Canada… Chính vì vậy, chúng tôi hiểu được rằng khi muốn tham gia học tập nước ngoài, học sinh cần có những kỹ năng gì. Và chương trình OSPP - tức Anh ngữ du học của ILA đã được nghiên cứu thiết kế để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu trên”.

Bạn Nguyễn Hữu Cầu - một học sinh hiện đang theo học chương trình OSPP để chuẩn bị cho kế hoạch du học Úc của mình, cho biết: “Chương trình OSPP đã hỗ trợ cho mình một cách toàn diện các kỹ năng thiết thực như ghi chú, thuyết trình, nghiên cứu, báo cáo, viết bài luận… Trong đó, mình thích nhất là môn thuyết trình và báo cáo, vì nắm vững các kỹ năng này sẽ giúp mình tự tin hơn, không e dè trước đám đông và biết trình bày các ý kiến một cách rõ ràng, khoa học. Và mình tin rằng, vốn tiếng Anh học tại ILA sẽ giúp mình nhanh chóng hòa nhập tốt với môi trường học tập tại Úc”.

Quả vậy, tại ILA - các du học sinh tương lai sẽ được tiếp xúc với một môi trường Anh ngữ chuyên nghiệp. Với những điều kiện học tập hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, các thầy cô người nước ngoài nói tiếng Anh bản ngữ có bằng cấp cả về tiếng Anh lẫn kỹ năng sư phạm, ILA sẽ giúp bạn rèn luyện cả Anh ngữ lẫn các kỹ năng cần có cho du học.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.