Dịch cúm gia cầm tiến về phía Nam

25/11/2005 00:00 GMT+7

Tiền Giang: Một bệnh nhân nghi bị cúm trốn viện Sau khi Đồng Tháp, Bạc Liêu rút khỏi danh sách các tỉnh có dịch cúm gia cầm (CGC) thì miền Nam lại có thêm ổ dịch mới tại Long An, phát ra tại một hộ chăn nuôi ở xã Thanh Phú, huyện Bến Lức.

Như vậy, hiện nay toàn quốc có 166 xã  phường của 68 quận huyện, thị xã thuộc 17 tỉnh thành đã xảy ra dịch CGC là: Bắc Giang, Bắc Ninh, Cao Bằng, Hải Dương, Hòa Bình, Hưng Yên, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Long An.

Chiều 24.11, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành gồm TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Tiền Giang, Long An, Bình Dương, Đồng Nai đã tham gia ký kết chương trình phối hợp chung để phòng chống dịch CGC. Các tỉnh thống nhất khuyến cáo người chăn nuôi, đặc biệt là tại các khu vực giáp ranh giữa các tỉnh chấp hành việc xử lý, tránh trường hợp bán chạy hoặc vứt xác gia cầm bệnh trên sông rạch làm lây lan dịch bệnh...

* Vào khoảng 10 giờ sáng qua 24.11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tiếp nhận một bệnh nhân tên L.V.Th. (sinh năm 1946, ngụ tại xã Vang Quới, huyện Bình Đại, Bến Tre) đến khám bệnh với các triệu chứng: nặng ngực, khó thở, mệt và bị sốt cao 4 ngày. Bệnh nhân cho biết tuần trước đàn gà công nghiệp nuôi tại nhà bị bệnh chết và ông đã tự tiêu hủy, đồng thời có làm thịt gà ăn. Ngay sau đó bệnh viện đã cho ông Th. nhập viện và đưa vào khu vực cách ly để theo dõi. Tuy nhiên, đến 12 giờ cùng ngày, bệnh nhân đã xin người trực cho đi vệ sinh nhưng sau đó bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Theo quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang, kể từ ngày 24.11, 5 chốt chặn kiểm dịch gia cầm sẽ hoạt động 24/24 giờ tại các đầu mối giao thông gồm phà Rạch Miễu, phà Mỹ Lợi, Tân Hương, An Thái Trung và Chợ Gạo.

Q.Thuần - Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.