Hội thảo "Quản trị công ty trong giai đoạn hội nhập"

16/11/2006 09:56 GMT+7

Nhân dịp chuyển địa điểm trụ sở chi nhánh Thừa Thiên Huế và khai trương hoạt động phòng Giao dịch Phú Xuân, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ tổ chức hội thảo "Quản trị công ty trong giai đoạn hội nhập" cho hơn 200 đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn TP Huế vào sáng 18/11.

Một trong những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs) sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) là tiếp tục duy trì vị trí cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa và mở rộng thị trường xuất khẩu. Trong bối cảnh đó, mỗi doanh nghiệp sẽ phải tìm cho mình một lợi thế cạnh tranh nhất định trong cuộc chơi mới này. Có doanh nghiệp chọn ưu thế về chăm sóc khách hàng, có doanh nghiệp chọn ưu thế về mạng lưới phân phối, có doanh nghiệp chọn sự đa dạng, hiện đại hóa các sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp khác thì chọn uy tín thương hiệu làm lợi thế cạnh tranh. Dù chọn phương án nào, các doanh nghiệp vẫn không tránh khỏi sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh cũng có những lợi thế cạnh tranh giống mình. Chính vì thế bài toán đặt ra là doanh nghiệp phải tìm ra một chính sách quản trị thật hiệu quả trong tổ chức của mình. Đây là nội dung được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm chia sẻ.

Theo ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, để quản trị tốt một công ty, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tuân thủ 10 nguyên tắc hành xử sau:

1. Tạo giá trị nền tảng vững chắc để quản trị và giám sát
2. Thiết lập một Hội đồng quản trị tạo ra giá trị
3. Khuyến khích việc ra quyết định có trách nhiệm và đúng nguyên tắc
4. Đảm bảo tính thống nhất trong báo cáo tài chính
5. Công bố thông tin kịp thời và đầy đủ
6. Tôn trọng quyền của cổ đông
7. Nhận biết và quản lý rủi ro
8. Khuyến khích nâng cao kết quả công tác
9. Trả thù lao một cách công bằng và hợp lý
10. Công nhận các lợi ích hợp pháp các bên có liên quan

Và một nhà điều hành giỏi là một người có các tố chất sau đây:

1. Biết hoạch định các mục tiêu chiến lược
2. Tự tin, quyết đoán & nhất quán trong các quyết định
3. Khả năng phát huy làm việc nhóm
4. Phân công đúng người, đúng việc
5. Phát huy vai trò cán bộ trung gian
6. Theo sát công việc và hổ trợ kịp thời
7. Trân trọng những ý kiến đóng góp
8. Tạo chính sách & môi trường làm việc tốt
9. Tự hoàn thiện bản thân

Hội thảo là cơ hội thực sự cho các doanh nghiệp có dịp được trực tiếp trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) về các vấn đề sống còn của một doanh nghiệp như: quản trị doanh nghiệp, cơ hội tiếp cận các nguồn đầu tư tài chính ưu đãi trong nước và quốc tế, tư vấn xúc tiến thương mại và hỗ trợ tìm nguồn tài chính với lãi suất thấp…

Hội thảo “Quản trị doanh nghiệp trong giai đọan hội nhập” là cơ sở để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn và biết cách điều chỉnh cơ cấu sản xuất - kinh doanh của mình theo hướng phát triển ổn định bền vững nhằm khẳng định vị thế của mình trong khu vực và vươn ra chiếm lĩnh thị phần thế giới.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.