Đối phó với chứng khô âm đạo

04/05/2012 21:12 GMT+7

(TNO) Chứng khô âm đạo làm giảm chất lượng đời sống tình dục nói riêng và chất lượng đời sống nói chung vì những triệu chứng của nó.

(TNO) Chứng khô âm đạo làm giảm chất lượng đời sống tình dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung vì những triệu chứng của nó.

Dưới đây là những tham khảo các cách thức để đối phó với chứng khô âm đạo, theo Times of India.

Liệu pháp cung cấp estrogen (hormone nữ do buồng trứng tiết ra): Estrogen ở dạng kem được chỉ định dùng 2 hoặc 3 lần một tuần.

 Đối phó với chứng khô âm đạo
Ảnh minh họa: Shutterstock

Hoặc bác sĩ có thể đặt vào âm đạo một cái vòng có thể tiết ra một lượng estrogen nhất định và cứ mỗi 3 tháng sẽ phải thay vòng khác.

Hoặc có thể dùng estrogen dạng viên đặt vào âm đạo. Tuy nhiên, bạn phải gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về liều lượng.

Giảm stress: Căng thẳng về mặt tinh thần cũng dẫn đến chứng khô âm đạo. Vì thế, hãy tránh xa căng thẳng.

Bảo vệ lượng nước trong cơ thể: Nếu thiếu nước, cơ thể bạn sẽ gặp rắc rối. Vì thế, thiếu nước cũng có thể làm khô âm đạo. Hãy tránh những loại thức ăn và thức uống làm mất nước.

Chăm sóc bản thân: Xà phòng, chất dưỡng da tay, chất tạo bọt cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng khô âm đạo. Hãy sử dụng những loại xà phòng có độ pH phù hợp và không chứa hóa chất.

Đức Trí

>> Hội chứng "khó nói
>> Nói chuyện… khó nói

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.