Na Uy trục xuất “người tình” của sát thủ Breivik

19/04/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Đức ủng hộ sát thủ Anders Behring Breivik đã không được phép tham dự phiên tòa xét xử và bị trục xuất, theo cảnh sát Na Uy ngày 19.4.

(TNO) Một phụ nữ Đức ủng hộ sát thủ Anders Behring Breivik đã không được phép tham dự phiên tòa xét xử và bị trục xuất, theo cảnh sát Na Uy ngày 19.4, trong lúc có nhiều nguồn tin nói rằng cô ta tự nhận là người tình của kẻ thảm sát 77 người.

Người phụ nữ trẻ không tiết lộ danh tính đã bị chặn lại trong ngày đầu tiên diễn ra phiên tòa tại chốt kiểm soát an ninh nằm trong tòa án ở Oslo, theo sĩ quan cảnh sát Jan Kvarme.

Ông Kvarme cho biết cô gái bị câu lưu trong 24 giờ đồng hồ trước khi được dẫn giải ra sân bay hôm 17.4 và trục xuất về nước Đức.

“Sau khi kiểm tra với nhà chức trách nước ngoài, chúng tôi được xác nhận rằng người phụ nữ này từng bị kết tội quấy rối vài lần ở nước cô ta… Vì thế, chúng tôi quyết định cô ta không được hoan nghênh tại nước chúng tôi”, ông Kvarme nói với kênh truyền hình TV2.

“Có tin nói cô ta nhận mình là bạn gái của Breivik song chúng tôi không thể bàn về điều này”, ông Kvarme nói thêm.

Theo AFP, khi trả lời phỏng vấn kênh TV2 trong lúc xếp hàng bên ngoài sân tòa, người phụ nữ nói cô ta hứa với Breivik sẽ tham dự phiên tòa xét xử hắn.

Khi được hỏi liệu cô và tên cực hữu 33 tuổi có viết thư cho nhau hay không, người phụ nữ đã gật đầu. Cô ta kể rằng cô đi từ Stuttgart (Đức) đến Oslo trong ngày 15.4, một ngày trước khi phiên tòa khai mạc.

Breivik vốn bị truy tố tội danh khủng bố vì việc giết hại 77 người vào tháng 7 năm ngoái.

Vào ngày 22.7.2011, Breivik đã giết 8 người khi kích nổ quả bom trong một chiếc xe tải đậu bên ngoài các tòa nhà chính phủ ở Oslo.

Sau đó, hắn đến đảo Utoeya và xả súng giết chết thêm 69 người, phần lớn là thanh niên tham dự hội trại dành cho giới trẻ của đảng Lao động cầm quyền.

Sơn Duân

>> Sát thủ Na Uy có đồng phạm
>> Kẻ thảm sát ở Na Uy: "Tôi sẽ lặp lại lần nữa nếu có cơ hội
>> Sát thủ Na Uy chào kiểu phát xít tại phiên tòa
>> Kẻ thảm sát ở Na Uy không bị điên
>> Kẻ giết người hàng loạt ở Na Uy âm mưu ám sát ông Obama
>> Cảnh sát Na Uy xin lỗi vì vụ thảm sát ở Oslo
>> Anders Behring Breivik chính thức bị buộc tội khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.