Tây Ban Nha: Một hộ lý nhận tội đầu độc 11 cụ già

01/12/2010 15:49 GMT+7

(TNO) Một hộ lý tại viện dưỡng lão La Caritat ở thị trấn Olot, miền đông bắc Tây Ban Nha hôm 30.11 đã thừa nhận tội giết chết 11 cụ già tại đây trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm nay.

Trong phiên tòa tại thị trấn Olot, Joan Vila khai rằng y đã đầu độc những nạn nhân trên bằng chất tẩy rửa, lượng insulin quá liều (một loại hormone cần để điều chỉnh lượng đường trong máu)…

Cụ thể, theo hãng tin Efe (Tây Ban Nha), Vila khai rằng đã giết 3 cụ bằng cách ép họ uống thuốc tẩy rửa, 2 nạn nhân với lượng insulin quá liều và số nạn nhân còn lại là bằng hỗn hợp thuốc độc.

Vila cũng thừa nhận y đã giết chết nạn nhân thứ 12 song hiện chưa rõ liệu cái chết của nạn nhân này là theo quy luật tự nhiên hay là do bị đầu độc, BBC cho hay.

Cảnh sát đã nghi ngờ Vila sau khi nhiều người tại viện dưỡng lão La Caritat đã chết trong ca trực của y.

Vila bị bắt giữ hồi tháng trước và thừa nhận đã thực hiện 3 vụ giết người trong phiên xét xử đầu tiên.

Vụ việc này đã khiến nhà chức trách ra lệnh khai quật thêm 8 thi thể, và tại thời điểm này, Vila đã đề nghị được thú tội lại và y nhận trách nhiệm thực hiện tất cả vụ giết người kể trên.

Được biết, hầu hết những nạn nhân của Vila đều mắc những căn bệnh của tuổi già ở giai đoạn cuối, trong đó có Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ), bị sốt hoặc bị mất phương hướng.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.