Mua nhà triệu đô ở Mỹ

15/05/2012 09:45 GMT+7

Người Nga thường bỏ ra thêm hàng chục triệu USD để tân trang ngôi nhà sang trọng vừa mua với giá cực đắt.

Thị trường bất động sản ở Mỹ có thể còn đang đình trệ nhưng những ngôi nhà cao cấp đắt giá ở nước này vẫn được mua bằng dòng tiền chảy từ khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có các nước đang phát triển như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ... Đặc biệt, mạnh tay chi tiền mua nhà nhất là những người Nga.

Chỉ có thể là người Nga

Thời gian gần đây, các khách hàng Nga đổ xô đến Mỹ mua những bất động sản trị giá nhiều triệu USD. Chẳng hạn, tập đoàn liên quan đến tỉ phú Dmitry Rybolovlev đã chi 188 triệu USD mua bất động sản ở Florida và New York; nhà soạn nhạc Igor Krutoy đã bỏ ra 48 triệu USD mua một căn hộ ở Plaza Hotel (New York); cựu thứ trưởng tài chính Andrei Vavilov mua một căn nhà ở Time Warner Center (New York) với giá 37 triệu USD…

 Mua nhà triệu đô ở Mỹ nd
Ông Vladislav Doronin, trùm xây dựng người Nga, hẹn hò với người mẫu Naomi Campbell
- Ảnh: NYT

Báo The New York Times cho biết riêng năm 2011, người Nga đã chi 84 tỉ USD cho việc mua sắm ở nước ngoài. Theo ước tính của Chính phủ Nga, có đến 5% trong số tiền đó được chi vào bất động sản ở Mỹ.

Jill Sloane, nhà môi giới của Công ty Bất động sản Halstead Property, thừa nhận: “Mọi người đều biết bây giờ dân Nga là những người có nhiều tiền”. Bà cho biết thêm rằng khi nghe nói ngôi nhà ở số 15 đại lộ Central Park West (thành phố New York) của cựu chủ tịch Tập đoàn Citigroup Sanford I. Weill đã được bán với giá 88 triệu USD, bà biết ngay người mua đó chắc chắn là người Nga. Đây là giá mua một căn hộ cao nhất từ trước đến nay ở New York.

Nhiều người Nga dường như còn muốn làm cho dư luận để ý đến mình là người tiêu dùng sành điệu. Sau khi mua những căn hộ và ngôi nhà hoành tráng, họ thường bỏ ra thêm hàng chục triệu USD để sửa sang lại. Họ cũng sưu tập những bức tranh hiếm có và đặt mua du thuyền.

Sành điệu

Ngoài chuyện các tỉ phú Nga đổ tiền vào lĩnh vực bất động sản cao cấp, một số người Nga giàu có hiện cũng đang gây ấn tượng mạnh trong cuộc sống về đêm ở Mỹ. Họ thường xuyên đến nhà hàng Nobu của người Nhật ở New York và nhâm nhi tại khách sạn Standard. Nhiều người trong số họ ở độ tuổi 30 và 40. Họ có vẻ biết chăm sóc vóc dáng và thường xuyên xuất hiện với một loạt quý cô xinh đẹp.

Một số người thì dạo chơi quanh thành phố với chiếc Rolls Royce siêu sang. Trong số đó, có thể kể đến các khách hàng người Nga như Vladislav Doronin, trùm xây dựng, đang hẹn hò với người mẫu Naomi Campbell. Ông Doronin đã chi hơn 20 triệu USD để làm mới ngôi nhà ở Star Island tại thành phố Miami Beach thuộc bang Florida, sau khi mua lại từ cầu thủ bóng rổ Shaquille O’Neal với giá 16 triệu USD năm 2009. Jacky Teplitzky, một nhà môi giới, kể lại: “Khi đến nhà của ông Doronin, tôi có cảm giác như đang ở trong phim. Đó hoàn toàn là một thế giới khác hẳn”.

Các nhà môi giới cho biết khi người Nga tìm mua bất động sản, họ không hề bận tâm về giá cả. Tỉ phú Rybolovlev là một nhân vật điển hình trong số những người Nga tiêu tiền nhanh chóng như khi làm ra chúng vậy. Bộ sưu tập nghệ thuật của ông trị giá đến cả tỉ USD, bao gồm tranh của các danh họa Monet, Van Gogh và Picasso - tất cả đều được lưu giữ bên ngoài nước Nga.

Theo Người Lao Động

>> Đến Mỹ "săn" nhà giá rẻ
>> Người Việt mua nhà ở Mỹ có dễ dàng?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.