Vén màn bí mật: Huyền thoại Maradona có thể bị đầu độc bằng bia và cần sa

Giang Lao
Giang Lao
04/02/2021 10:16 GMT+7

Những cuộc nói chuyện giữa bác sĩ riêng Leopoldo Luque với đội chăm sóc ý tế trong một số đoạn băng ghi âm cho thấy, cố danh thủ Diego Maradona có thể đã bị đầu độc bằng bia và cần sa.

Theo tờ Marca bình luận, cái chết của Maradona vào ngày 25.11 năm ngoái hoàn toàn có thể tránh được nếu ông được chăm sóc tốt và chu đáo trong những ngày sau cuộc phẫu thuật.
Tuy nhiên, sự tắc trách và vô trách nhiệm của những nhân viên chăm sóc y tế, cùng cả chính yêu cầu của Maradona đã khiến ông nhận một sự kết thúc cuộc đời trong tồi tệ. Đó là đã nhắm mắt cho huyền thoại này sử dụng bia và cần sa để giữ sự bình tĩnh khi có yêu cầu, cũng như vì chuyện riêng đã cố tình cho ông sử dụng nhằm an giấc để tránh bị làm phiền.
Hiện cuộc điều tra về nguyên nhân cái chết của Maradona đang được các nhà chức trách Argentina chính thức bắt đầu tiến hành từ đầu tuần tới sau thời gian thu thập chứng cứ, với những cuộc tham vấn đầu tiên là từ các thành viên trong gia đình và những người ở gần huyền thoại này trong những ngày cuối đời.
Mặc dù vậy, trước khi các cuộc tham vấn diễn ra trang Infobae ở Argentina vừa công bố nhiền đoạn băng ghi âm gây sốc hé lộ sự thật là nguyên nhân dẫn tới cái chết của Maradona.
Trong đó, một đoạn nói chuyện có thể giữa bác sĩ Leopoldo Luque với một trợ lý của mình, về một nhân viên khác nữa tên Charly cũng có trách nhiệm chăm sóc y tế cho Maradona, nhưng đã thiếu trách nhiệm vì đưa bia và cần sa cho huyền thoại bóng đá Argentina sử dụng.

Bác sĩ Leopoldo Luque (trái), nhân vật trung tâm về nguyên nhân cái chết của Maradona

AFP

“Họ nói với tôi, Charly sắp xếp để gặp một người phụ nữ vào buổi tối. Vì vậy, để Diego (Maradona) không làm phiền, anh ta đã đưa cho ông ấy bia và cần sa để sử dụng.
Điều này thực sự đã gây hại ông ấy. Tôi không thể chịu đựng được cách Charly đưa bia và cần sa cho Diego, nhưng không biết làm sao để ngăn chặn anh ta lại”, đoạn ghi âm của trang Infobae công bố.

Sau đoạn clip được xem là cuối cùng của Maradona trước khi qua đời, nay hé lộ thêm những đoạn ghi âm có liên quan đến cái chết của ông

Chụp từ clip

Ngoài ra, trong một số đoạn ghi âm khác cũng cho thấy có thể Maradona đã yêu cầu phải được sử dụng bia và cần sa mỗi ngày, dù chỉ được phép hút thuốc lá. Tuy nhiên, có thể vì nhiều lý do Maradona vẫn được đáp ứng sử dụng bia và cần sa bất kể có muốn hay không, do một số nhân viên y tế chăm sóc đã làm ngơ hoặc cố tình đưa cho ông sử dụng. 
Tờ Marca cho rằng, chính việc sử dụng bia và cần sa liên tục, trong khi vẫn đang trong thời gian hồi phục sau phẫu thuật, cùng nhiều chứng bệnh khác về tim đã khiến Maradona cuối cùng phải chìm trong giấc ngủ ngàn thu vào ngày 25.11 năm ngoái và trong tình cảnh chỉ một mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.