Phát huy vai trò của thanh niên trong hội nhập kinh tế

26/11/2009 00:38 GMT+7

Sáng 25.11, hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn thảo luận phiên cuối cùng và bế mạc hội nghị. Các thành viên Ban Thường vụ tập trung thảo luận, góp ý cho nghị quyết về “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên (TN) và lực lượng doanh nhân (DN) trẻ VN trong hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn 2009-2012”. Sự cần thiết của nghị quyết về hội nhập cho TN nhận được sự đồng thuận tuyệt đối từ các đại biểu.

Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Long Hải - Phó bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh và một số đại biểu khác cho rằng: 70% dân số nước ta ở nông thôn, mặc dù số TN ra thành thị làm việc rất nhiều nhưng xuất phát điểm khiến việc hội nhập với họ là thụ động. Do vậy, vai trò xung kích, dẫn dắt, định hướng trong hội nhập chỉ có thể là DN trẻ, trí thức, HS-SV.

Số còn lại, Đoàn cần phải đồng hành bên họ trong hội nhập để trang bị kiến thức và kỹ năng cho họ. Đại biểu đề xuất nghị quyết nên là “Phát huy vai trò của Đoàn trong việc hội nhập kinh tế quốc tế cho TN VN” để đúng trọng tâm hơn. Cũng đồng tình với ý kiến trên, Đại biểu Hà Văn Hùng - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cho rằng: cần có sự tách biệt giữa TN và DN trẻ, trong đó DN trẻ phải là lực lượng đi đầu trong hội nhập.

Kết luận về nội dung thảo luận, anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn lưu ý: “Lý luận và thực tiễn về quá trình hội nhập đối với TN đều đã có. Cần hệ thống, đánh giá, tiếp tục nghiên cứu. Thời gian tới  nội dung này sẽ đưa ra BCH T.Ư Đoàn để được góp ý”.

 Ban Thường vụ T.Ư Đoàn cũng đã bàn về một số nội dung trong công tác cán bộ.

Lê Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.