Bắt quả tang hai xe bồn chở chất thải đi đổ bậy

27/01/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Ngày 27.1, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vì này vừa tiến hành lấy mẫu nước thải của Metro Cash & Carry Việt Nam (chi nhánh Biên Hòa - Đồng Nai, tại P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) để xác minh làm rõ việc hai xe bồn chở chất thải của siêu thị này đi đổ bậy.

(TNO) Ngày 27.1, nguồn tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vì này vừa tiến hành lấy mẫu nước thải của Metro Cash & Carry Việt Nam (chi nhánh Biên Hòa - Đồng Nai, tại P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) để xác minh làm rõ việc hai xe bồn chở chất thải của siêu thị này đi đổ bậy.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 26.1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện hai xe bồn BKS 51C-190.35 và 51E-013.09, do tài xế Lưu Bá Ngọc và Đỗ Quang Duy điều khiển, chở đầy chất thải dạng lỏng đi đổ tại khu vực đất trống để trồng cao su ở KP11, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa.

Làm việc với PC49, các tài xế khai nhận đã được siêu thị Metro Biên Hòa giao cho thu gom nước thải phát sinh của siêu thị đem đi đổ.

Từ lời khai của tài xế, PC49 đã tạm giữ hai chiếc xe bồn, đồng thời làm việc với các ông: Phạm Quang Bính (quản lý), Võ Đình Thảo (nhân viên bảo trì), Đỗ Thành Tâm (giám sát bộ phận bảo trì) của siêu thị Metro Biên Hòa.

Bước đầu, ông Tâm cho rằng trước đó vào ngày 25.1, Metro Biên Hòa đã làm thủ tục tiêu hủy 5 can dầu gội, dầu xả, sữa tắm đã quá hạn sử dụng trực tiếp vào hệ thống xử lý nước thải cục bộ. Việc này khiến hệ thống bị sự cố, làm nước thải tràn ra ngoài.

Nhân viên của siêu thị sau đó đã sử dụng máy bơm, bơm nước thải trong bể hoàn thiện của hệ thống xử lý nước thải đổ ra cống thoát nước mưa, ra môi trường với lưu lượng khoảng 10 m3/ngày đêm.

Ngoài ra, ông Bính và Thảo còn giao 6 m3 chất thải, có nguồn gốc phát sinh từ hệ thống các nhà vệ sinh của Metro Biên Hòa cho Ngọc và Duy đem đi đổ.

Quá trình giao nhận chất thải, hai bên đã không thực hiện các hợp đồng, thủ tục liên quan theo quy định bảo vệ môi trường.

PC49 đã tiến hành kiểm tra thực tế hệ thống xử lý nước thải và lấy hai mẫu, niêm phong các mẫu nước để lập hồ sơ xử lý.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Singapore tăng tiền phạt tội xả rác
>> Giải quyết triệt để nạn xả rác xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
>> Dân ta xả rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.