Facebook dồn sức phát triển điện thoại thông minh

28/05/2012 08:42 GMT+7

(TNO) Facebook được cho là đang thuê hơn sáu cựu kỹ sư Apple để phát triển dòng điện thoại thông minh riêng và nhiều khả năng sẽ ra mắt sản phẩm này trong năm tới.

Cụ thể, tờ New York Times hôm 27.5 dẫn lại các nguồn tin thân cận với sự việc cho biết, trong số những kỹ sư này có một người từng tham gia dự án máy tính bảng iPad, những người còn lại là kỹ sư phần cứng và phần mềm liên quan đến điện thoại thông minh iPhone.

Tuy không xác nhận tính xác thực của thông tin mà tờ New York Times đưa ra, song Facebook dẫn lại tuyên bố mà hãng này từng nói với trang AllThingsD hồi năm ngoái là "chúng tôi đang làm việc với toàn bộ ngành công nghiệp di động, từ nhà mạng, hãng sản xuất phần cứng, nhà cung cấp hệ điều hành và nhà phát triển ứng dụng".

Được biết, tháng 11.2011, nhiều trang tin công nghệ, trong đó có AllThingsDDigitimes, từng kháo nhau việc Facebook đang hợp tác với HTC để sản xuất một mẫu điện thoại thông minh tích hợp Facebook.

Theo Cnet, thông tin này xem ra khá hợp lý khi tại triển lãm Mobile World Congress 2011, hãng HTC từng giới thiệu hai mẫu điện thoại thông minh với nút Facebook chuyên biệt, đó là sản phẩm HTC ChaCha (tên gọi mới là HTC Status) và HTC Salsa.

An Huy

>> Điện thoại Facebook phân vân giữa Android và Windows Phone
>> Facebook cải tiến giao diện xem ảnh trên di động
>> CEO Facebook: Đặt ưu tiên hàng đầu cho tính di động
>> Hé lộ thời thơ ấu của vợ CEO Facebook
>> Facebook Camera xuất hiện sau thương vụ 1 tỉ USD
>> Facebook trên Windows Phone được nâng cấp
>> Mark Zuckerberg tặng vợ nhẫn cưới "rẻ tiền"?
>> Sôi động ngày Facebook "lên sàn
>> Xôn xao máy tính bảng của Google
>> FBI lập nhóm giám sát internet
>> HTC công bố lộ trình "ăn kem" Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.