Oscar 2012: Đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh

22/02/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Không chỉ có những bộ phim hay, những diễn viên tài năng, thảm đỏ Oscar luôn là nơi trình diễn những bộ trang phục lộng lẫy nhất, được cho là đêm hội lớn của các nhà thiết kế thời trang danh tiếng.

(TNO) Không chỉ có những bộ phim hay, những diễn viên tài năng, thảm đỏ Oscar luôn là nơi trình diễn những bộ trang phục lộng lẫy nhất, được cho là đêm hội lớn của các nhà thiết kế thời trang danh tiếng.

Ngay từ đầu năm, các diễn viên và những nhà thiết kế thời trang đã rục rịch chuẩn bị những bộ cánh đẹp nhất cho những giải thưởng ồ ạt trong năm như giải thưởng của các nhà phê bình, giải Quả cầu vàng hay giải thưởng của Hiệp hội diễn viên Mỹ và đỉnh điểm là giải Oscar.

Reuters dẫn lời nhà thiết kế nổi tiếng Marc Bouwer: “Giải Oscar là đêm trình diễn thời trang lớn nhất hành tinh”.

Theo Marc Bouwer, thảm đỏ Oscar không giống như các sàn diễn ở New York hay Paris vì đó là nơi vinh danh những bộ phim hàng đầu thế giới được truyền hình trực tiếp và được hàng chục triệu người trên thế giới dõi theo.

Hình ảnh và video của những người nổi tiếng sẽ tràn ngập trên khắp các tờ báo, tạp chí, trang web và được gửi đến điện thoại di động của những người hâm mộ và bạn bè (ứng dụng mới của ban tổ chức giải Oscar). Quan trọng hơn hết, đó là cơ hội tỏa sáng cho các diễn viên.

Các chuyên gia thời trang dự đoán rằng năm nay thảm đỏ Oscar sẽ tràn ngập những bộ váy màu trắng, ngà hoặc màu bạc.

Marc Bouwer phân tích: “Tại giải Quả cầu vàng tháng trước, Angelina Jolie xuất hiện thật lộng lẫy với chiếc váy hiệu Versace màu trắng có viền đỏ ở cổ. Bộ trang phục này đã trở thành tâm điểm trong suốt buổi lễ và gây chú ý trong giới thời trang ở khắp mọi nơi. Nó khiến mọi người thật sốc khi nhận ra rằng màu trắng vẫn có thể nổi bật trên thảm đỏ nếu biết cách phối hợp”.

Nhà thiết kế David Meister cũng khuyên rằng: “Nếu bạn mặc những trang phục có màu sắc tươi sáng, bạn sẽ nổi bật hơn và trở nên thu hút hơn trong những bức ảnh”.

Theo dự đoán, những kiểu áo dài tay sang trọng, những kiểu váy lưng trần, không có cổ cũng sẽ lên ngôi trong mùa giải lần này.

Phóng viên thời trang Hal Rubenstein của tờ US Magazine lưu ý rằng những kiểu váy cổ điển vẫn sẽ tràn ngập trên thảm đỏ Oscar nhưng những bộ trang phục hiện đại, cao cấp vừa xuất hiện trong các tuần lễ thời trang ở Paris hay New York cũng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ năm nay.

“Một chiếc váy xấu sẽ khiến bất cứ ai mặc nó trở nên xấu đi. Một chiếc váy tuyệt đẹp sẽ khiến người khác cho rằng nữ diễn viên ấy hẳn có rất nhiều điều thú vị” - nhà thiết kế thời trang Allen B. Schwartz nói.

Allen cũng dẫn chứng hai trường hợp là Gwyneth Paltrow với chiếc váy của McQueen Alexander tại thảm đỏ Oscar năm 2002 từng bị xem là thảm họa thời trang, trong khi Cate Blanchett luôn được nhắc đến trong sự ngưỡng mộ với bộ trang phục của Oscar Jean Paul vào năm 1999.

Phóng viên Hal Rubenstein còn dự đoán rằng nhân vật nổi bật trên thảm đỏ năm nay chính là hai ngôi sao của phim The Help là Viola Davis và Octavia Spencer. Cả hai lần lượt được đề cử là nữ chính và nữ phụ xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 84 và nổi lên như một hiện tượng thời trang đặc biệt.

“Bạn thường không nghĩ rằng Viola và Octavia là những cô gái thời trang. Nhưng Viola là người luôn thu hút sự chú ý bởi đường cong hấp dẫn và vẻ đẹp đầy quyền lực của mình. Còn Octavia đã chứng minh được rằng vẻ đẹp không phải nằm ở kích thước mà là ở trang phục cô chọn để xuất hiện trên thảm đỏ”.

Thanh Thanh

>> Cuộc đua nước rút tại Oscar
>> Ai sẽ giành chiến thắng tại Oscar 2012?
>> Những bất ngờ thú vị tại Oscar 2012
>> Kodak phá sản, Oscar lâm nguy
>> Chú chó Uggie không được "mời" dự Oscar
>> Gay cấn cuộc đua Oscar
>> Grammy lép vế trước Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.