Đại giáo trưởng Chính thống giáo Nga dính bê bối

06/04/2012 16:27 GMT+7

(TNO) Giáo hội Chính thống giáo Nga vừa đưa ra lời xin lỗi trong hôm 5.4 vì đã chỉnh sửa một bức ảnh của Đại giáo trưởng Kirill nhằm xóa chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng.

(TNO) Giáo hội Chính thống giáo Nga vừa đưa ra lời xin lỗi trong hôm 5.4 vì đã chỉnh sửa một bức ảnh của Đại giáo trưởng Kirill nhằm xóa chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng.

Theo tờ New York Times, các kỹ thuật viên đã sửa một bức hình của ông Kirill trên website của giáo hội, xóa chiếc đồng hồ Breguet trị giá ít nhất 30.000 USD. Tuy nhiên, họ đã phạm sai lầm khi không xóa hình phản chiếu của chiếc đồng hồ trên mặt bàn.


Hình ảnh nguyên bản (trái) và hình ảnh bị chỉnh sửa - Ảnh: Press Service of the Patriarch

Tranh cãi nổ ra vào hôm 4.4 khi các blogger Nga phát hiện vụ chỉnh sửa, làm tăng thêm sự giận dữ trước lối sống xa hoa của nhà thờ.

Giáo hội Chính thống giáo Nga đã xin lỗi vì mánh khóe trên và đăng tải bức hình gốc trên website. Một thông báo từ cơ quan truyền thông của đại giáo trưởng nói các kỹ thuật viên đã phạm một sai lầm ngớ ngẩn, theo RIA Novosti.

“Việc chỉnh sửa ảnh chỉ dùng để sửa màu sắc và những thông số kỹ thuật khác. Lý do của sự vi phạm nội quy rành rành này sẽ được điều tra thấu đáo và những ai vi phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc”, thông báo cho hay.

Tuy nhiên, điều tai hại là trước đó Đại giáo trưởng Kirill đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với một nhà báo Nga rằng ông chưa bao giờ đeo đồng hồ nói trên và chỉ đeo một chiếc đồng hồ Nga rẻ tiền, theo RIA Novosti.

Đại giáo chủ Kirill nói ông được tặng chiếc đồng hồ Breguet đắt tiền song không đeo mà chỉ cất nó trong hộp.

Sơn Duân

>> Cuộc đối thoại riêng giữa Obama với ông Medvedev bị lộ
>> Tổng thống Mỹ "lơ" chúc mừng ông Putin thắng cử
>> Putin, Medvedev trượt tuyết cùng Berlusconi
>> Tổng thống Mỹ chúc mừng ông Putin
>> Giới chức Nga sẽ công khai việc mua nhà, xe hơi
>> Nga xem xét lại bản án của Mikhail Khodorkovsky

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.