Thường trực Tỉnh ủy Bình Định triệu tập ông Trần Tín Kiệt

12/04/2008 00:25 GMT+7

Ngày 11.4, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã triệu tập ông Trần Tín Kiệt - Hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn, với tư cách là Bí thư Đảng ủy trực thuộc đến giải trình những "sáng kiến" đầy tai tiếng của ông này trong thời gian vừa qua.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành liên quan; Thường vụ Đảng ủy và Ban giám hiệu ĐH Quy Nhơn. Sau khi nghe giải trình của ông Kiệt về những vấn đề báo chí đã phản ánh, và ý kiến của cơ quan chức năng, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định chỉ đạo Đảng ủy, Ban giám hiệu, đặc biệt là cá nhân ông hiệu trưởng Trần Tín Kiệt nghiêm túc thực hiện những vấn đề sau:

Theo điều tra của Báo Thanh Niên, suốt trong 2 nhiệm kỳ (8 năm) làm Hiệu trưởng ĐH Quy Nhơn, ông Trần Tín Kiệt không hề kê khai, thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân.

Về nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước: Phải tích cực phối hợp với cơ quan thuế để tiến hành thủ tục đăng ký, kê khai nộp thuế từ các hoạt động kinh doanh tại trường theo đúng quy định pháp luật...

Liên quan đến việc xây dựng trái phép giảng đường A1, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã nghiêm túc chỉ rõ những sai trái, khuyết điểm của lãnh đạo nhà trường và trách nhiệm cá nhân của ông hiệu trưởng. Theo đó, yêu cầu nhà trường phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục xây dựng, trình Sở Xây dựng Bình Định xem xét cấp giấy phép theo đúng quy định hiện hành về xây dựng công trình. Trong khi chờ cấp giấy phép, tuyệt đối không được tiến hành xây dựng nhằm đảm bảo tính mạng của giảng viên, sinh viên. Việc tu bổ các phòng học khác cũng phải tuân thủ đúng nguyên tắc, đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác giảng dạy và học tập.

Về "sáng kiến" không giữ xe bằng phiếu, Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cho rằng đây là vấn đề bức xúc, gây dư luận không tốt nên yêu cầu nhà trường cần có cách làm hợp lý nhằm tránh xảy ra nạn trộm cắp, mất an ninh trật tự trong trường... Thường trực Tỉnh ủy Bình Định cũng lưu ý Đảng ủy, Ban giám hiệu ĐH Quy Nhơn và cá nhân ông Kiệt cần thực hiện các nhiệm vụ công tác một cách minh bạch, dân chủ, tạo dựng lại khối đoàn kết thống nhất trong nội bộ để tổ chức tốt kỳ tuyển sinh sắp tới và nâng cao chất lượng đào tạo của trường...

Được biết, sắp tới, Tỉnh ủy Bình Định sẽ chính thức có văn bản gửi Bộ Giáo dục - Đào tạo, là cơ quan quản lý Nhà nước về chuyên ngành, đề nghị thanh tra làm rõ, giải quyết thấu đáo những đơn thư, khiếu nại của cán bộ, đảng viên, giảng viên ĐH Quy Nhơn tố cáo những sai phạm của cá nhân ông Trần Tín Kiệt.

TỔ PV Bình Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.