Khởi tố con ruột Năm Cam về tội tàng trữ chất ma túy

09/01/2004 00:20 GMT+7

Ngày 7/1, Đội Cảnh sát điều tra Công an Q.8 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Văn Hùng, con ruột Năm Cam, về tội tàng trữ chất ma túy.

Theo lời khai của Hùng tại Công an Q.8, liên tiếp trong 3 đêm 2, 3 và 4/1/2003, Hùng đã nhận heroin của một người tên T. đem giao cho một phụ nữ đi xe Wave màu đỏ, khoảng 27 tuổi đứng dưới chân cầu Nhị Thiên Đường (P.6, Q.8) một số lượng lớn heroin, sau đó đến lấy tiền của một người tên M. sống trong khu vực Lò Than, một hẻm sâu nơi tập trung dân hút chích khét tiếng gần đó.

Lần cuối cùng Hùng lấy tiền đi giao hàng là lúc 20 giờ 15 đêm 4/1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy Công an Q.8 đã theo dõi, bắt quả tang khi Hùng đang trên đường đến cầu Nhị Thiên Đường. Khám xét trong người Hùng, công an thu giữ 5,5g heroin cùng một ít tiền.

Ngay sáng 5/1, công an lập tức khám xét nhà Trương Văn Hùng, nơi Hùng đang ở cùng mẹ, vợ và 2 con tại nhà số 148/12/30/17 Tôn Đản P.8, Q.4 nhưng không thu giữ được gì. Theo điều tra của cơ quan công an, Trương Văn Hùng là con của Trương Văn Cam (Năm Cam) với bà Mai Thị Nguyệt (sinh năm 1947).

Năm 1963, Năm Cam bỏ bà Nguyệt khi Hùng mới một tuổi. Bảy năm sau, bà Nguyệt tìm và giao lại đứa con cho Năm Cam rồi bỏ đi hẳn. Hùng được giao cho người chị của Năm Cam nuôi nấng và khi mới vừa học xong lớp 8, Hùng bỏ học bước chân ra giang hồ. Tiền sự đầu tiên của Hùng là mức phạt 2 năm cưỡng bức lao động về tội gây rối trật tự công cộng vào năm 1987.

Khi Năm Cam mở nhà hàng Cánh Buồm, Ra Khơi,  Hùng được Năm Cam đưa vào làm tiếp tân với lương tháng 3 triệu đồng. Sau khi lấy vợ, Hùng mua một căn nhà trong hẻm 148 Tôn Đản, sau đó được Trương Thị Lan (con gái Năm Cam với vợ sau) cho thêm một căn nhà nữa cũng trong hẻm này. Từ lúc Năm Cam bị bắt (tháng 12/2000), Hùng lao vào hút chích ma túy đến mức có lúc phải bán cả tivi để có tiền hút chích.

Chính quyền địa phương đã lập hồ sơ đưa Hùng vào trại cai nghiện nhưng Hùng đã đánh hơi được nên bỏ trốn, sống nay đây mai đó. Cuối cùng, do sự giới thiệu của một người quen, Hùng làm trung gian giao nhận heroin cho một đường dây mua bán ma túy để có tiền hút chích, cứ mỗi "phi vụ" trót lọt, Hùng được trả công 100.000 đồng. Hiện Công an Q.8 đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

N.H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.