Khởi tố vụ án côn đồ gây rối trật tự công cộng và nổ súng tại Hà Nội

09/12/2004 09:15 GMT+7

Tạm giữ 1 vận động viên wushu, triệu tập 2 vận động viên và 7 người khác Ngày 7/12, thượng tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra các tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án côn đồ "gây rối trật tự công cộng và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép", tại phố Hàng Cháo - Vũ Thạnh đêm 2/12.

Cho đến nay, Cơ quan công an đã triệu tập 10 người liên quan để phục vụ cho công tác điều tra. Trong số này, đã ra lệnh tạm giữ hành chính đối với một vận động viên wushu là Trần Xuân Ánh, sinh năm 1982, trú ở tập thể Học viện Ngân hàng, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, hiện đang học ở K40, Trường Đại học TDTT Từ Sơn (hiện Ánh đang bị lưu giữ tại phòng CSĐT số 7 Thiền Quang). Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng triệu tập Trần Đức Trang, sinh năm 1980 (anh ruột Trần Xuân Ánh) hiện là huấn luyện viên môn wushu (dạy tán thủ nữ); Vũ Văn Thường cũng là huấn luyện viên wushu; Vũ Xuân Hoài, sinh năm 1972 (từng dạy wushu) và 7 người khác có liên quan.

Được biết, nguyên nhân vụ án xuất phát từ một cuộc "cãi vã" trên điện thoại giữa Trần Xuân Ánh và chủ kinh doanh nhà nghỉ Linh Trang (ngõ Thông Phong) Hoàng Thùy Linh tối 1.12. Ngay đêm đó, Ánh đi xe máy cùng bạn gái là ca sĩ Lô Thủy tới nhà nghỉ trên gây sự. Sau khi chủ nhà nghỉ trình báo công an, Ánh nhờ anh trai và một số bạn bè đến gặp vợ chồng Hoàng Thùy Linh để dàn xếp. Hai nhóm nói trên tới quán cà phê ở phố Hàng Cháo để nói chuyện nhưng không hòa giải được, dẫn đến va chạm và nổ súng. Lúc 21 giờ 30 ngày 7/12, Đào Ngọc Thiết đã từ Việt Trì (Phú Thọ) theo công an về đầu thú tại Cơ quan Điều tra Công an Hà Nội.

N.V.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.